<<>> เริ่มต้นปี 2020 กันได้อย่างดุเดือดเร้าใจ สำหรับการแข่งขันในศึกสังเวียนเดือด “วัน แชมเปียนชิพ” ที่ยังคงระดมนักสู้ฝีมือดีอันดับต้นๆ ของโลก ในทุกศิลปะการต่อสู้ มาไว้ในรายการเดียวกัน เพื่อให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างจุใจในทุกอีเวนต์

 

 

แต่น่าเสียดายที่หลังจากนั้นไม่กี่เดือน การแข่งขันศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ต้องหยุดชะงักลงไป เพราะพิษของ “โควิด-19” เล่นงานอยู่พักใหญ่ อย่างไรก็ตาม หลังตั้งหลักได้ บิ๊กบอสอย่าง “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ก็สั่งทุบโต๊ะกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้ง ภายใต้คอนเซปต์ “นิว นอร์มอล” แต่ความมัน เร้าใจ ยังคงอยู่เหมือนเดิม

 

ขณะที่นักชกไทยก็ยังมีโอกาสได้โชว์ฝีมือกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นอีเวนต์ทั้งในและนอกบ้านเกิด ซึ่งวันนี้เราจะมารวบรวมความเป็นที่สุดของนักสู้ไทย ที่ได้ฝากผลงานไว้ตลอดรอบปี 2020 ที่ผ่านมา

มันเข้มข้นด้วยศึกสายเลือดนักมวยไทย

แน่นอนว่าด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดอย่างรุนแรงไปทั่วโลก ส่งผลให้การเดินทางต้องหยุดชะงัก ดังนั้นการแข่งขันในศึก ONE Championship: No Surrender 1-3 และ ONE Championship: A New Breed หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ที่จะมีนักชกไทยขึ้นตะบันกันเองในรูปแบบของ “ศึกสายเลือด” 

 

 

เมื่อไล่เรียงรายชื่อคู่ชก เชื่อว่าแฟนมวยไทยต้องซี๊ดปากกันเป็นแถบๆ เพราะมีแต่ยอดมวยเงินแสนทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ที่ขึ้นปะทะฝีมือกับ รถเหล็ก พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม, เซาะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี ปะทะ พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัยมวยไทย, กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย พบ แสงมณี คลองสวนพลูรีสอร์ต รวมไปจนถึง กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี ดวลเดือดกับ เพชรทะนง เพชรเฟอร์กัส

นอกจากนี้ ยังถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการแข่งขัน เมื่อมีนักมวยสาวไทยขึ้นทำศึกสายเลือดเป็นครั้งแรก สำหรับไฟต์บู๊แหลกของ “สุนิษา ศรีแสน” ที่ขึ้นพบกับรุ่นพี่อย่าง “ริกะ อิชิเกะ” ในศึก ONE Championship: A New Breed 3

 

แจ้งเกิดนักชกหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง

 

สำหรับอีเวนต์ที่จะขึ้นในเมืองไทยปีนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสอย่างชัดเจน เพราะฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดโอกาสให้นักมวยไทยหลายรายได้ประเดิมศึกใหญ่บนสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็น ซุปเปอร์บอน, ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์, มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี, เดชฎิล สรณ์สิริศุภทิน, ปราชญ์ บัวภา รวมไปจนถึงอดีตแบดบอยกลับใจอย่าง “เบนซ์” วิชญกรณ์ เนียมถนอม

 

นักสู้สายสาวเลือดใหม่ที่น่าจับตามอง

 

ในการแข่งขัน ONE Championship: No Surrender และ ONE Championship: A New Breed ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในไฮไลต์ที่หลายคนประทับใจก็คือ การก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดได้อย่างยอดเยี่ยมของ 3 นักสู้สาว ที่เตรียมพร้อมแล้วสำหรับการทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต

ซึ่งถ้าพูดถึงนักสู้สาวใน วันแชมเปียนชิพ ของไทยมีปักหลักสร้างชื่ออยู่แล้วถึง 2 คน นั่นคือ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ที่เคยก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์โลก 2 ชนิดกีฬา ทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง ขณะที่ ริกะ อิชิเกะ ก็โดดเด่นอยู่แล้วในประเภท MMA

 

 

แต่ในปีนี้ แฟนมวยทั่วโลกต้องหันมาจับตามองกับอีก 3 สาวไทย ที่กำลังจะสั่งสมบารมีเพื่อก้าวขึ้นมาแทนรุ่นพี่ ไม่ว่าจะเป็น “อิ๋ว” สุนิษา ศรีแสน ลูกครึ่งไทย-ลาว เฟรชชี่ปีหนึ่งจากรั้ว ม.บูรพา ผู้มีทักษะการต่อสู้อย่างครบถ้วน ทั้งยืนและนอนสู้ แถมเคยเป็นเด็กปั้นในโครงการสปอร์ตฮีโร่ของ กกท.มาแล้ว

 

 

นอกจากนี้ยังมี 2 พี่น้องจากตระกูล “จันทาศรี” อย่าง วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์ และ ซุปเปอร์เกิร์ล จรุญศักดิ์มวยไทย ที่มีคุณพ่อเป็นถึงอดีตนักมวยไทยชื่อดังอย่าง “จรูญศักดิ์ ส.วรพิน” คอยปลุกปั้น และถ่ายทอดวิชามวยไทย เพื่อเตรียมก้าวขึ้นมายืนหนึ่งบนสังเวียนในไม่ช้า

 

“น้องโอ๋-รถถัง” ยังไร้เทียมทาน

 

ถ้าจะพูดถึงยอดนักมวยไทย ที่ถูกคารวะไปทั่วทั้งโลก คงไม่มีใครปฏิเสธว่าชื่อของ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” และ รถถัง จิตรเมืองนนท์” คือสองในตำนานที่ได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวาง 

 

 

และในปี 2020 ก็เช่นกัน โควิด-19 ที่ว่าแน่ ยังทำอะไรเขาทั้งสองคนไม่ได้ เมื่อสองเก๋าบนสังเวียนยังเดินหน้าคว้าชัยชนะมาได้อย่างสวยงาม โดย รถถัง ปีนี้ขึ้นทำศึกสายเลือดในศึก ONE Championship: No Surrender และสามารถป้องกันแชมป์เอาชนะได้อีกครั้ง หลังเอาชนะ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี

 

 

ขณะที่ “ยอดมวยเมืองสกล” คุณพ่อลูกสองวัย 34 ปี ที่ปักหลักโกยเงินอยู่ในสิงคโปร์ ก็ยังรักษาฟอร์มเฉียบได้เช่นกัน เมื่อในปีนี้ขึ้นทำศึกสายเลือดกับ รถเหล็ก พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ในศึก ONE Championship: Collision Course ก่อนจะเผด็จศึกด้วยการชนะน็อกไปในยกที่ 3 เท่านั้น

 

“แสตมป์” ช้ำแต่ไม่ท้อ ขอกลับมาทวงแชมป์โลกอีกครั้ง

 

สำหรับนักชกไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดบนสังเวียนวัน แชมเปียนชิพ คงไม่มีใครปฏิเสธว่า “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” คือหนึ่งในนั้น เพราะนักสู้สาวไทยวัย 23 ปีจากระยอง เป็นคนแรกที่คว้าแชมป์โลกมาครองได้ถึง 2 ชนิดกีฬาทั้ง มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง

 

 

แต่ในปี 2020 ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ปีที่ดีนักของ แสตมป์ เพราะเข็มขัดแชมป์โลกทั้ง 2 เส้น ต้องกระเด็นออกจากเอวไปในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยเสียแชมป์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตให้กับคู่ปรับเก่าอย่าง เจเน็ตต์ ทอดท์ ในเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนจะพ่ายพลิกล็อกให้กับ อัลลิเซีย โรดริเกวซ คู่ปรับสาวชาวบราซิเลียน ในศึก ONE Championship: A New Breed เมื่อเดือนสิงหาคม เสียเข็มชัดแชมป์โลกมวยไทย รุ่นอะตอมเวตไปอีกเส้น

แต่อย่างไรก็ตาม แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ยืนยันแล้วว่า ทั้งหมดนั้นไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่มันคือจุดเริ่มต้นบนเส้นทางใหม่เท่านั้น เพราะเธอยืนยันว่าจะกลับมาทวงความสำเร็จคืนกลับมาให้ได้อีกครั้งในไม่ช้า.

 

เรื่อง : สุภาพบุรุษพุงตึง

กราฟิก : Supassara Taiyansuwan

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments