<<>> เย็นนี้แล้วนี้แล้วสำหรับศึกสายเลือดไทยครั้งใหญ่แห่งปี “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ป้องบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับรุ่นน้องสายบู๊ “รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ในศึก ONE: COLLISION COURSE วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคมนี้ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ซึ่งเป็นศึกที่แฟนๆ ต่างเรียกร้องและรอคอยกันมานานแรมเดือน

บรรดานักกีฬา วัน แชมเปียนชิพ หลายคนจะไม่ยอมพลาดชมไฟต์นี้เป็นอันขาด โดยเฉพาะที่อยู่ในรุ่นเดียวกัน และก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นเรามี 5 ทัศนะของนักชกไทยที่มองไฟต์นี้ พวกเขาคิดเห็นอย่างไร เหมือนหรือต่างจากที่คุณๆ คิดไว้หรือไม่ ไปติดตามกันได้เลย

 

แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย

 

นักมวยหนุ่มพรสวรรค์สูง เจ้าของฉายา “ทารกเงินล้าน” เขาคือหนึ่งใน 4 นักชกที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมศึก ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นแบนตัมเวต เพื่อชิงตั๋วแย่งบัลลังก์แชมป์โลกของ น้องโอ๋ แต่พลาดท่าโดน กุหลาบดำ ปิดเกมไวตั้งแต่รอบแรกไปเสียก่อน

“พี่โอ๋ เป็นมวยฝีมือครบเครื่องระดับอาจารย์เลยครับ มีความรวดเร็ว เตะได้ทั้งซ้ายขวา ประสบการณ์เยอะ จุดอ่อนเขาคงเป็นเรื่องของอายุครับ ความเร็วอาจจะตกลง ไม่เหมือนสมัยตอนหนุ่มๆ”

“ส่วน พี่รถเหล็ก ก็เป็นนักมวยที่เตะขาต่อยหมัดได้รุนแรงมาก มีความอึด ถึก ทน ประเภทสู้จนหยดสุดท้าย แต่อาวุธหนักดูจะช้ากว่า พี่โอ๋ อยู่ครับ”

“ส่วนตัวผมคิดว่า พี่โอ๋ น่าจะใช้ความเร็วและประสบการณ์เก็บชัยชนะไปได้ แชมป์น่าจะอยู่ที่เดิมครับ”

 

กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย

 

ยอดมวยถ้วยพระราชทานปี 2560 เจ้าของฉายา “ซ้ายอุกกาบาต” ผู้ปราบ แสงมณี ชนิดทั่วโลกตะลึง แต่กลับมาตกม้าตายในรอบชิงชนะเลิศโดน รถเหล็ก เฆี่ยนหมัดร่วงจนเสียนับแพ้คะแนนขาดลอย

“มวยคู่นี้เป็นมวยถูกคู่ที่สุดแล้วครับ ซึ่งมวยระดับนี้หาจุดอ่อนยาก ผมคิดว่าเกมการชกจะออกมาสนุกและเร้าใจแฟนมวยมากๆ”

“ส่วนผลการแข่งขัน​ ผมยังเชื่อว่า พี่โอ๋ จะเป็นฝ่ายชนะ และป้องกันแชมป์เอา​ไว้ได้ครับ”

 

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

 

นักมวยดีเด่นการกีฬาแห่งประเทศไทย ปี 2555 ผู้รั้งอันดับหนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต แม้จะอยู่กันคนละรุ่นกัน แต่สำหรับเขานี่คือศึกของนักชกจอมเก๋ามากประสบการณ์ที่น่าศึกษาวิธีการแก้เกมของกันและกันมากที่สุดคู่หนึ่ง

“พี่โอ๋ เป็นมวยฝีมือ อาวุธครบเครื่อง ชกยาก เตะได้ทั้งซ้ายและขวา อาวุธรุนแรงหนักหน่วง ส่วน พี่รถเหล็ก เป็นมวยบู๊ ทรหด เดินไล่ต่อยหมัดเตะขา ซึ่งทั้งคู่จะเดินชนเดินแลกอาวุธกันจนครบทั้ง 5 ยก และผมยังมองว่าชัยชนะจะเป็นของ พี่โอ๋ ครับ”

 

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

 

นักมวยผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการมากว่า 20 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวบนสังเวียนมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งมาอย่างโชกโชน พร้อมกวาดเข็มขัดแชมป์รายการเล็กใหญ่ได้ถึง 16 เส้น เขากับ น้องโอ๋ อดีตเป็นเพื่อนรักร่วมค่าย “ก.เกียรตินันท์” และ “ศิษย์ อ.” และยังนับถือกันเหมือนพี่น้องจนปัจจุบัน

“เรื่องประสบการณ์ น้องโอ๋ ถือว่ามีมากกว่า รถเหล็ก สูงมากครับ ทั้งเรื่องทักษะ ความเร็ว สายตา อาวุธที่หนักหน่วงคล่องแคล่วกว่า เขาแทบจะไม่มีจุดอ่อน นอกจากเรื่องอายุที่มากกว่า”

“เมื่อเทียบทั้งความเร็วและความหนัก รถเหล็ก ถือว่ายังเป็นรอง น้องโอ๋ อยู่เยอะมากครับ แต่ก็มีจุดแข็งอยู่ที่ความแกร่ง กล้าแลกกล้าชน มีหมัดและศอกที่อันตราย”

“ถ้าต้องชี้ชัดๆ ยังไงผมก็ให้ น้องโอ๋ ครับ อย่างที่บอกไป ทั้งประสบการณ์และทักษะ รวมถึงความเร็ว ผมว่ายังไง รถเหล็ก ก็ตามไม่ทันครับ”

 

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง

 

ยอดมวยซ้ายที่เคยก้าวขึ้นไปรั้งอันดับหนึ่งของโลกด้วยฉายา “เจ้าหนูนักฆ่า” แม้ว่าจะเปิดตัวไม่สวยนักใน วัน แชมเปียนชิพ ด้วยการพ่ายแพ้ให้กับ “ซุปเปอร์บอน” แต่ยังไงชื่อของ สิทธิชัย ก็ยังติดป้ายแถวหน้าของโลกอยู่

“น้องโอ๋ อายุเยอะกว่า รถเหล็ก ครับ ทำให้ความทนทานอาจจะน้อยกว่านิดหน่อย แต่ด้วยฝีมือที่ผ่านมวยมาเยอะ อาวุธคมทุกลูก ความเร็วยังคงเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด”

“ด้าน รถเหล็ก ถึงแม้ว่าจะช้ากว่า แต่ก็มีความหนุ่มสดกว่า บวกกับเป็นมวยดุดัน แข็งแรง มีอาวุธที่หนักหน่วงรุนแรงไม่แพ้กัน”

“ผมคิดว่าคู่นี้ไม่น่าจะมีการน็อกเกิดขึ้น เพราะต่างคนต่างเตรียมตัวมาดีแน่นอน ผมขอให้ไปที่มวยรองอย่าง รถเหล็ก นะ​ครับ อยากให้เขาสามารถกระชากแชมป์​ไปจาก น้องโอ๋ ได้ครับ”

 

 

 

@ News  Photo Credit : www.onefc.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments