<<>>  MP Promotions  โดยบอสใหญ๋เทพปาเกียว ได้เซ็นสัญญาครั้งสำคัญกับมวยดาวรุ่ง วัย25ปี ที่กำลังเริงร่ากับการชกในระดับสมัครเล่น โดยดีกรีระดับแชมป์ ดันขึ้นตวบคู่กับการเทิร์นโปร สู่ระดับกำปั้นโลก จากสายตาอันแหลมคมของทีมสร้าง ที่เห็นอะไรมากกว่า เจ้า ยูเมียร์ มาร์เซียล จึงถูกคาดหวังให้เป็น “แมนนี ปาเกียว” คนใหม่ของวงการมวยแดนตากาล็อก
 
 

ยูเมียร์ มาร์เซียล ถือเป็นกำปั้นหนุ่มที่เป็นอนาคตสุกสกาวของฟิลิปปินส์ ผลงานความสำเร็จคือคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2019 ที่บ้านเกิดในรุ่นมิดเดิลเวต 75 กก. ด้วยการน็อค เหงียน มาห์ คอง จากเวียดนาม แค่ 71 วินาทีของยกแรก รวมถึง 2 เหรียญทองซีเกมส์ครั้งก่อนที่เคยได้ก่อนหน้านี้ใน สิงคโปร์ และ มาเลเซีย
 
 


นอกจากนี้ มาร์เซียล ยังกลายเป็นความหวังของชาติในการลุ้นเหรียญ โอลิมปิก 2021 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น หลังคว้าตั๋วควอลิฟายไปต่อยได้เรียบร้อยในรุ่นมิดเดิลเวตเช่นกัน ซึ่งหลังจากนั้นก็วางแผนเอาไว้ว่าจะเทิร์นโปรอย่างเต็มตัวเมื่อจบกีฬาห้าห่วง


กำปั้นวัย 25 ปี เซ็นสัญญาเข้าสังกัด MP8 ที่บริหารงานโดย แมนนี ปาเกียว วีรบุรุษฮีโร่นักมวยของประเทศ และได้ เฟรดดี โรช เทรนเนอร์คู่ใจ วางแผนติวเตอร์ให้แก่ มาร์เซียล เรียบร้อยซึ่งเจ้าตัวเชื่อมั่นว่านักมวยหนุ่มคนนี้จะประสบความสำเร็จตามรอย “แพ็คแมน” ในอนาคต


โรช พูดถึงชายที่เจ้าตัวเรียกว่า “นิว แมนนี ปาเกียว” ว่า “ยูเมียร์ เป็นนักมวยที่หมัดหนัก สู้ในสไตล์เซาธ์พาวอย่างคล่องแคล่วและตั้งใจฝึกซ้อมมาก มุ่งมั่นในหน้าที่ของตัวเองและซึมซับกับทุกสิ่งที่เขาเรียนรู้ พูดได้ 3-4 ภาษา ฉลาดมากทีเดียว”
 
 



แผนการของ ยูเมียร์ มาร์เซียล จากนี้คือฝึกซ้อมมวยอย่างมุ่งมั่นโดยมี เฟรดดี โรช เป็นเทรนเนอร์ช่วยดูแล แบบเดียวกับที่เคยติว ปาเกียว จนโด่งดังไปทั่วโลก โดยมีเป้าหมายสำคัญคือเหรียญทองโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น และผันตัวไปต่อยมวยอาชีพตามรอยฮีโร่ของตัวเองต่อไป

 
 
 
ล่าสุด..กำปั้นหวังตากาล็อก ยูเมียร์ มาร์เซียลได้ประเดิมสู่สังเวียนกำปั้นโลกอย่างเต็มตัว กับคู่ชกสหรัฐ แอนดรู วิ ธ ฟิลด์ ถือเป็นไฟต์เปิดตัวสู่สายอาชีพในพิกัดมิดเดิ้ล กำหนด4ยก สมกับการรอคอย เพราะทั้ง4ยกทองของมาร์เซียล-ฟิลด์ ทั้งสองสาดกำปั้นใส่กันอย่างสนุก สนาน มันเขา หร่า จบเกมไม่ค้านสายตา มาร์เซียล ชนะคะแนนไปแบบเจ็บตัวนิดๆ..มาชมคลิปกัน..
 
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments