<<>> “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์นครหลวงโปรโมชั่น และผู้จัดการของอดีตแชมป์โลก “สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น” ที่ขณะนี้รั้งรองแชมป์โลกอันดับ 1 สภามวยโลก (WBC) รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) เปิดเผยว่า ตนกำลังรอผลการชกป้องกันตำแหน่งของ ชินซึเกะ ยามานากะ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต WBC ชกป้องกันตำแหน่งกับ ลิโบริโอ โซลิส อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สมาคมมวยโลก (WBA) จากเวเนซูเอลา ในวันที่ 4 มี.ค.นี้ ที่กรุงเกียวโต หาก “ยามานากะ” ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกได้ ทางค่ายของ ทานากะ ยืนยันแล้วว่า

 

12540888_858281184284776_7733450067588381101_n-e1453952626279

 

                      @ credit image The Champion – Thailand

 

           ทานากะ จะหมดความท้าทายในรุ่นแบนตั้มเวตแล้ว จะประกาศข้ามรุ่นขึ้นไปชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) เพื่อสร้างสถิติเป็นแชมป์โลก 2 รุ่นเพื่อเกียรติประวัติให้กับตนเองต่อไป      ขณะเดียวกัน สุริยัน ที่สภามวยโลก (WBC) มีมติให้ขึ้นชิงแชมป์โลกเข็มขัดเงินกับ อัลเซโม โมเรโน รองแชมป์โลกอันดับ 2 ชาวปานามา ทางสภามวยโลกได้ประกาศรับรองแล้ว ว่า หาก “ยามานากะ” เลื่อนรุ่นไปซูเปอร์แบนตั้มเวต มวยคู่ชิงแชมป์ระหว่าง “สุริยัน-โมเรโน” จะยกให้เป็นการชิงแชมป์โลกจริง WBC รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ที่ว่างลงอย่างเป็นทางการทันที

 

          และผู้ชนะระหว่าง “สุริยัน-โมเรโน” จะเป็นแชมป์โลกจริงสภามวยโลก  WBC รุ่นแบนตั้มเวตคนต่อไปอย่างสมบูรณ์      “เสี่ยฮุย” กล่าวต่อว่า สำหรับ “สุริยัน-โมเรโน” ทั้งคู่ต่างเคยเป็นแชมป์โลกต่างสถาบันมาก่อน โดย “อัลเซโม โมเรโน” เป็นอดีตแชมป์โลกสมาคมมวยโลกสมามมวยโลก (WBA) ในรุ่นแบนตั้มเวต ส่วน สุริยันนครหลวงโปรโมชั่น เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก WBC และทั้งคู่ต่างเคยแพ้คะแนน ชินซึเกะ ยามานากะ ในการชกชิงตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต WBC การโคจรมาพบกันระหว่าง สุริยัน กับ โมเรโน โดยมีตำแหน่งแชมป์โลก WBC  รุ่นแบนตั้มเวตเป็นเดิมพันจึงเป็นคู่มวยหยุดโลกที่ถูกคู่ถูกเวลา

 

          ซึ่งคู่ “สุริยัน-โมเรโน” ได้มีการประมูลไปแล้ว ทางโปรโมเตอร์ประเทศปานามาได้สิทธิ์จัดมวยคู่นี้ ที่โรเบอร์โต ดูรัน อารีน่า ปานามา ในวันที่ 30 เม.ย นี้ เวลา 19.00 น .ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะตรงกับเวลาในประเทศไทยเช้าวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค.เวลา 07.00 น.โดย บริษัท นครหลวงโปรโมชั่นจะทำการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ตั้งแต่เวลา 07.00 น.เป็นต้นไป“

 

ป.ล. โปสเตอร์ ข่าวตอนแรกชก 16 เมษ. แแต่สุดท้าย 30 เมษา ..เข้าใจตามนี้นะครับ..

 

#ขออภัย  ที่บางช่วง โฆษณามาถึ่ยิบ แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค..#

 

@ credit news : www.dailynews.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments