-@@- ข่าว สปอนเซอร์ยักษ์ใหญ่ “ไนกี้” ประกาศเลิกการสนับสนุน แมนนี่ ปาเกียว โดยมีสาเหตุจากการที่ ปาเกียว ได้แสดงความเห็นในเชิงโจมตีชาวสีรุ้ง ตามรายละเอียดที่แพร่กระจายไปทั่วโลกนั้น...

…พลันเกิดเหตุประท้วงขนานใหญ่ในประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อแฟนมวยของแมนนี่ ปาเกียว ไม่พอใจในการกระทำของ ไนกี้.. นอกจากกล่าวโจมตีด้วยความโกรธแค้นแล้ว ต่างนำเอารองเท้าไนกี้จำนวนหนึ่ง มากองรวมกันแล้วจุดไฟเผา พร้อมประกาศเชิญชวนให้แฟนมวยช่วยกันแบนสินค้าของไนกี้..

 

pacquiao-fans-burn-nike

 

…เหตุการณ์เริ่มรุนแรง จน แมนนี่ ปาเกียว ต้องขอร้องให้แฟนมวยหยุดเผา(ของแพง)..แต่ให้ช่วยกันสวดมนต์ขอให้พระเจ้าช่วยคุ้มครองเพื่อความสบายใจ.. ปาเกียวบอกว่า..ชาวคริสเตียนไม่สมควรให้ความโกรธอยู่ในหัวใจ แต่ขอให้สวดมนต์และมอบความรักให้เขาแทน..

 

สำหรับตอนนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นปัญหาสถานการณ์รุนแรงเลยทีเดียวในประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อล่าสุดนักชกระดับโลก Manny Pacquiao ออกมากล่าววิพากษ์วิจารณ์เพศที่ 3 อย่างรุนแรงว่า ‘แย่ยิ่งกว่าสัตว์’ ทำให้สร้างความไม่พอใจแก่เหล่าเพศทางเลือกอย่างมาก

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Nike บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาแบรนด์ดังของโลกตัดสินใจปลดเขาจากการเป็นพรีเซนเตอร์แบบฟ้าผ่ากันเลยทีเดียว เพราะกระทบถึงภาพลักษณ์ของทางบริษัทและสินค้าของพวกเขา

 

 Manny Pacquiao หรือ The Pacman

 

1

 

แต่กระนั้น ก็มีรายงานการเผาสินค้าของ Nike แล้วโพสต์ลงในโซเชียลของชาวฟิลิปปินส์หลายคน

 

ซึ่งก่อนที่จะเผาพวกเขาก็ได้กล่าวร้องตะโกนว่า ‘พวกเราสนับสนุนแมนนี่ ปาเกียว พวกเราจะเผารองเท้าเพื่อจิตวิญญาณของพวกเรา’ และ ‘เราไม่ได้เกลียดเพศที่ 3 หรอก แต่เราเกลียดการโปรโมทตัวตนของพวกเขา’

‘พวกเราเผารองเท้าเพื่อจะสนับสนุนข้อเท็จจริงที่ว่า การแต่งงานของเพศเดียวกันนั้นเป็นเรื่องที่ผิด แต่กระนั้นเราก็ยังรักพวกเขา ทั้งเกย์ ไบ เลสเบี้ยน แต่แค่ไม่ชอบการโปรโมทที่มากเกินไปเท่านั้นเอง…’ 

 

แต่กระนั้นก็ยังมีชาวฟิลิปปินส์จำนวนมาก สนับสนุน Manny และเผาสินค้าของ Nike ต่อไป

 

2

 

ก็อย่างที่รู้กันว่าแมนนี่ ปาเกียว เป็นหนึ่งในคริสเตียนผู้เคร่งครัดอย่างมาก เพราะฉะนั้นในมุมมองของเขา เรื่องรักร่วมเพศนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างรับไม่ได้ นอกจากนี้ทางบริษัท Nestlé อีกหนึ่งบริษัทที่มีสัญญากับเขา ก็ได้ยกเลิกสัญญาไปเรียบร้อยอีกราย

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782new-logox2-e1416876872708

 

@News & Photo Credit clip : BoxingScene.com/www.catdumb.com/www.prachachat.net6/

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments