<<>>  สถาบันมวยโลก IBF/WBA เห็นพ้องต้องกันแต่งตั้งคณะกรรมการตัดสินชาวญี่ปุ่นทำหน้าที่ศึก “นาโอยะ อิโนอูเอะ” ป้องกันแชมป์โลก IBF/WBA รุ่นแบนตั้มเวทกับ แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงชาวไทย ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่สังเวียนเรียวโงะกุ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ยืนยัน “เจ้าโต้ง” แก่นนครสภาพร่างกายสุดแกร่งและมีความมั่นใจคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาคาดเอวได้
 
 
 
 
 
 
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์และผู้จัดการของ “แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก” ผู้ท้าชิงแชมป์โลก 2 สถาบัน IBF/WBA ของ นาโอยะ อิโนอูเอะ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทชาวญี่ปุ่น เผยว่า แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก ได้ครบกำหนดการกักตัว 14 วันตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งแก่นนครและทีมงานได้ผ่านการทดสอบตรวจโควิด-19 แบบ ATK และ PCR TEST อีกด้วย ทำให้แน่ใจว่า แก่นนครพร้อมที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกกับ อิโนอูเอะ ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่สังเวียนเรียวโงะกุ กรุงโตเกียว ได้ตามกำหนด
 
 
ด้านการแต่งตั้งกรรมการทำหน้าที่ตัดสินในครั้งนี้ ทางสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และสมาคมมวยโลก (WBA) ได้เห็นพ้องต้องกันว่าจะใช้กรรมการชาวญี่ปุ่นทั้งหมดภายใต้การควบคุมของสมาคมมวยญี่ปุ่น (JBC) เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศปิดประเทศและห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาตั้งแต่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์กลายพันธุ์โอมิครอน ตนเชื่อว่ากรรมการชาวญี่ปุ่นจะทำหน้าที่อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาตามมาทีหลัง
 
 
 
 
 
 
ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง เผยต่อว่า แก่นนครจะเผชิญหน้าพบกับอิโนอูเอะ เป็นครั้งแรกในพิธีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 ธ.ค. ที่โรงแรมอีกแห่งหนึ่งในเมืองโยโกฮาม่า ซึ่งใกล้กับโรงแรมที่พักของแก่นนคร สำหรับในวันชก 14 ธ.ค.นั้น แก่นนครและทีมงานจะเดินทางจากเมืองโยโกฮาม่าเข้าสู่สังเวียนเรียวโงะกุ ในกรุงโตเกียว ซึ่งใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงโดยรถยนต์
 
 
 
 
 
 
“อิโนอูเอะ แชมป์โลก 2 สถาบันเป็นซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่น ขึ้นชกที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบสองปี ซึ่งมีแฟนมวยติดตามเชียร์เป็นจำนวนมาก ทำให้ได้เปรียบเสียงเชียร์ในฐานะเจ้าถิ่น ถึงแม้แก่นนครดูเหมือนจะเป็นรองในทุกด้าน อย่างไรก็ตามแก่นนครได้ฟิตซ้อมในช่วงกักตัว 14 วันกับเทรนเนอร์ฟ้าใส ศักดิ์รีรินทร์ สภาพร่างกายแข็งแกร่งน้ำหนักตัวไม่มีปัญหา
 
 
 
 
 
 
อีกทั้งแก่นนครเคยเดินทางมาเอาชนะน็อกนักมวยญี่ปุ่นมาแล้ว ทำให้แก่นนครมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าจะพิชิตอิโนอูเอะคว้าเข็มขัดแชมเปี้ยนมาคาดเอวแล้วนำกลับไปฉลองชัยให้ได้ ตนขอขอบคุณแฟนมวยที่ต่างส่งกำลังใจมาให้แก่นนครและผู้สนับสนุนที่ผลักดันจนทำให้แก่นนครได้ขึ้นชิงแชมป์โลกในครั้งนี้” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง กล่าวย้ำ
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments