หน้าแรก ข่าวด่วน # แม็กซาโย เด็กเกียว โฟกัสระเบิด รัสเซล จูเนียร์!! (มีคลิป)

# แม็กซาโย เด็กเกียว โฟกัสระเบิด รัสเซล จูเนียร์!! (มีคลิป)

2565

 

<<>> แลวาน..มาร์ค แม็กซาโย่ นักชกไร้พ่าย 23 น็อก16 วัย26ปี พิกัดเฟเธอร์เวต ถือเป็นความหวังใหม่ของวงมวยปินส์อย่างแท้จริง เมื่อเขาเข้ามาอยู่ในร่มเงาของ MP Promotions ที่มีบอสใหญ่อย่างแมนนี่ ปาเกียวนำร่อง หลังจากไฟต์ล่าสุด 31 สิงหาคมปี2019 เขาจัดการเรียบวุธกับอดีตแชมป์โลกตัวดัง ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ คว้าแชมป์เฟเธอร์เวตของ WBC Asia และ IBF panpacific 2 สถาบันซ้อน สบายๆ

 

 

แม็กซาโย่ ไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั่น เมื่อบันไดฟ้าของเขาไม่ได้ถูดขีดเขียนแค่ดินแดนตากาล็อก โปรแกรมโกนอกเย้ยโควิต-19 บนแผ่นดินอเมริกาไฟต์แรกได้้ถูกกำหนด 3 ต.ค.2020 เจอกับตัวเก่งเมืองเม็ก โรจิเบอโต้ เฮอร์โมซิญโญ่ เขาสามารถกำชัยชนะแรกบนแผ่นดินสหรัฐอเมริกาได้ เมื่อผลการชกจบลงแบบสูสี  ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ต่อ  100-90, 94-96, 96-94 ผ่าน..

 

ล่าสุด..กับไฟต์สำคัญหาตัวชิงโลก ร่วมในรายการ ปาเกียว-อูกาส มาร์ค แม็กซาโย่  โชว์ผลงานได้อย่างอร่อยแบบเจียนอยู่ เจียนไป กับคูู่ชกแดนจังโก อดีตแชมป์โลกแแบนตั้น  ฮูลิโอ โซซ่า Julio Ceja(32-4-1, 28 KOs) วัย 28 ปี 

 

 

เกมการชก..เริ่มต้นเหมือนจะะดูดี เมื่อชกปินส์ส่งร่างโซซ่า ลงไปนับก่อนด้วยหมัดซ้ายเต็ม แต่หลังจากนััน ชกเม็กตั้งตัวได้ ก็ส่เกียร์เดินหน้า เล่นงานแม็กซาโย่ แบบนันสต๊อบ จนได้นับคืนบ้างในยกที่5  แต่เกมต้องมาสดุด เมื่อมากยก มากไป เจ้าโซซ่า เกิดซ็อตเอาดื้อๆ เจอทีเด็ดหมัดซ้ายเพียงแค่2 หมัดสลบกลางอากาศ จบเกม พ่ายน็อกไปในยกที่10 จากชัยชชนะในไฟต์นี้ ทำให้เจ้า มาร์ค แม็กซาโย่ คว้าสิทธิ์ไปชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฟเทอร์เวทกับแกรี่ รัสเซล จูเนียร์

 

today.in-24.com

 

จากการเปิดปาก บอก BoxingScene.com “ถ้าแกรี่ รัสเซลล์ไม่ขยับขึ้นพิกัด แน่นอนผมต้องการต่อสู้กับเขา เพราะนั่นมันเป็นความฝันของผมที่จะเป็นจริงได้”

 

ด้าน แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ (31-1-0) กับวัย 32 ปี ครองตำแหน่งแชมป์โลกได้นานกว่าแชมป์โลกคนอื่น คว้าเข็มขัดโลก WBC จากจอห์นนี่ กอนซาเลซ  ของเม็กซิโก โดยการเอาชนะน็อกได้ในยกที่4 เมื่อเดือนมีนาคม 2015 แต่เขาป้องกันตำแหน่งได้เพียง 5 ครั้งเท่านั่นในระยะเวลา 6 ปีครึ่ง

 

 

รัสเซลล์ (31-1, 18 KOs) เป็นอดีตนักกีฬาโอลิมปิกชาวอเมริกันในปี 2008 จาก Capitol Heights, Maryland ไฟต์ล่าสุดของเขาต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ปีที่แล้วในไฟต์บังคับ กับ ตุกสซอกท์ เยียมบายาร์ ชกมองโกเลียใน ที่ PPL Center ใน Allentown รัฐเพนซิลเวเนีย ผลการชกรัสเซลล์เอาชนะคะแนนไปเมื่อชกกันครับ12ยก

 

“เพราะเขาต่อสู้ปีละครั้ง” แมกซาโยหัวเราะ “นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงครองตำแหน่งยาวนานที่สุด นั่นเอง”

 

 

Magsayo ในตอนนี้เขายังมีชื่อติดอันดับของสถาบันอื่น โดยเป็นรองเบอร์3 ของWBO  ซึ่งมีเอมานูเอล นาบาร์เรเต ชกเม็กซิโก (34-1, 29 KOs) เป็นเจ้าของเข็มขัด และอันดับสี่ของ IBF มีคิด กาลาฮัด ของอังกฤษ (28-1, 17 KOs) เป็นแชมป์โลก แต่สำหรับ แม็กซาโย่ แล้วบอกว่า สถานีสุดท้ายของเขาคือ แชมป์โลกเฟเธอร์เวตของ WBC แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ คนเดียวเท่านั่นที่เขาจะทำฝันให้เป็นจริงได้..

 

Jehu Media

DUMOG

 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments