<<>> ไมค์ ไทสัน อดีตราชากำปั้นรุ่นยักษ์ชาวอเมริกัน สร้างวีรกรรมทั้งในและนอกสนามให้เป็นที่จดจำข้ามกาลเวลา และหนึ่งในเหตุการณ์ที่แฟนมวยจดจำได้ทั่วโลกคือการกัดหู อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ อดีตคู่แค้นเมื่อปี 1997
 

ย้อนกลับไปเมื่อไฟต์ล้างตาภาคสอง เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ปี 1997 ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีน่า โฮลีฟิลด์ ถึงกับร้องลั่นเมื่อถูก ไทสัน กัดเข้าที่หูเพราะหงุดหงิดที่โดนฝั่งตรงข้ามเฮดบัตต์ใส่เป็นระยะ ซึ่งไม่เพียงแต่โดนตัด 2 แต้ม ยังถูกปรับแพ้ฟาล์ว โดนยึดใบอนุญาตชกมวย 1 ปี
 


ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปีที่การชิงแชมป์มวยโลกรุ่นเฮฟวี่เวต จบด้วยการแพ้ฟาล์ว และทำให้ภาพลักษณ์ของ “มฤตยูดำ” เต็มไปด้วยมลทิน ซึ่ง 23 ปีต่อมา ไทสัน ที่กำลังจะกลับมาชกไฟต์พิเศษกับ รอย โจนส์ จูเนียร์ วันที่ 28 พฤศจิกายน ก็เปิดเผยถึงเหตผลว่าทำไมทำแบบนั้น
 
 


อดีตแชมป์โลกเฮฟวี่เวต วัย 54 ปี เล่าว่า “ผมกัดเขาเพราะว่าผมอยากจะฆ่าเขาให้ตาย ผมคลุ้มคลั่งที่หัวของผมถูกกระแทกบ่อยครั้ง มันทำให้ผมหมดความอดทนกับการชก และไม่สนใจแผนการสู้และทุกอย่างที่เตรียมไว้อีกแล้ว”
 
 


เมื่อถูกถามว่าจะทำแบบนี้อีกหรือไม่ ไทสัน ตอบกลับ “ผมบอกเลยว่าไม่เอาอีกแล้ว แต่ผมอาจจะทำอีกก็ได้นะ ก็ถ้าเขายังทำอะไรที่นำไปสู่การโดนกัดอีกรอบ ผมคงงับเขาอีกที นั่นแหละ”
 
That’s why MMA!
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments