<<>> อุตส่าห์ได้โอกาสแก้แค้นทั้งทีดันกลายเป็นโดนย้ำแค้นแทนซะงั้นนะครับสำหรับ แอนดริว โมโลนี Andrew Moloney (21-1, 14 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธที่ได้ขึ้นรีแมตช์ชิงแชมป์โลกของ WBA กับ โจชัวร์ ฟรังโก้ Joshua Franco (17-1-2, 8 KO) เมื่อวานนี้ โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยชกกันมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเดือนมิถุนาที่ผ่านมา ผลออกมาเป็น Franco ชนะคะแนน Moloney ไปได้แบบเสียงข้างมาก
 
 
สำหรับรูปเกมของไฟต์รีแมตช์เป็น Moloney ควบคุมเกมไว้ได้เบ็ดเสร็จด้วยการแย็บกระแทกหน้าของ Franco ไปเรื่อยๆจนกระทั่งหลังหมดยกสอง แพทย์สนามได้ทำการโบกระงับไฟต์เนื่องจากตาขวาของ Franco บวมปิดจนมองอะไรไม่เห็น
 
 
ทว่าผลการตัดสินของกรรมการ Russell Mora กลับสร้างข้อกังขาขึ้นเมื่อเขาระบุให้ไฟต์นี้เป็นโมฆะ ไม่มีการตัดสิน โดยบอกว่า Franco ตาปิดจากจังหวะหัวโขกในยกแรก ไม่ได้ถูกหมัดของ Moloney จนมีอาการตาปิดอย่างที่หลายๆคนเข้าใจ
 
 
 
 
ข้อกังขาที่เกิดขึ้นทำให้คณะกรรมาธิการกีฬารัฐเนวาด้า (NSAC) สั่งให้มีการย้อนรีเพลย์ดูไฟต์ซ้ำไปซ้ำมากว่าครึ่งชั่วโมงเพียงเพื่อจะยืนยันคำเดิมว่ากรรมการ Mora ตัดสินถูกต้องแล้ว ซึ่งแน่นอนครับว่าทำให้ Franco ป้องกันแชมป์ไว้ได้และ Moloney ต้องกลับบ้านมือเปล่าไปอีกรอบ
 
 
“ทีมงานของ Franco ปากดีมาก ตลอดทั้งไฟต์เขาชกผมไม่โดนเลยในขณะที่ผมแย็บเข้าหน้าเขา 50 ครั้งจนตาปิด นี่ต่างหากเหตุผลที่เขามองไม่เห็น เราไม่ได้หัวโขกกันเลย”
 
 
 
 
“ไม่อยากเชื่อเลยว่าพวกเขาจะพรากชัยชนะไปจากผมต่อหน้าต่อตาแบบนี้ ผมซ้อมหนักมาตั้ง 5 เดือน เก็บตัวอยู่แต่ที่ยิม ไม่ได้เจอหน้าครอบครัวเลย แล้วดูที่พวกเขาทำกับผมสิ ขอให้เราได้เจอกันอีกเป็นครั้งที่สามก็แล้วกัน”
 
 
Photocredit: Toprank/WBA
 
 
 
 
@Top Rank Boxing/BellatorThailand
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments