<<>> รายงานนี้มาจาก Bob Yalen เจ้าของตำแหน่ง CEO ของ MTK Global เองเลยนะครับที่ล่าสุดได้ออกมาชี้แจงเองเลยว่าสาเหตุที่ Nordine Oubaali (17-0, 12 KO) แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธของ WBC ไปป้องกันแชมป์กับ Nonito Donaire (40-6, 26 KO) ผู้ท้าชิงจอมโหดในรายการ Showtime Boxing วันที่ 13 ธันวานี้ไม่ได้นั้นเป็นเพราะ Oubaali ติดเชื้อโควิด 19 ไม่ใช่มีปัญหาเรื่องการทำวีซ่าเดินทางจากฝรั่งเศสไปสหรัฐอเมริกาอย่างที่สื่อหลายๆเจ้าร่ำลือกัน
 
 
 
 
“Oubaali ขึ้นชกไม่ได้เพราะติดเชื้อโควิด 19 เขาไม่ได้มีปัญหาเรื่องวีซ่าซะหน่อย ทั้งหมดมันเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพของ Oubaali ล้วนๆ เขาซ้อมไม่ได้มา 2 อาทิตย์แล้วและถึงเขาจะอยากชกไฟต์นี้มาก เขาก็จำเป็นต้องถอนตัวออกไปก่อนเพื่อความปลอดภัยของตัวเขาเอง” Yalen ให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene
 
 
ด้วยเหตุนี้ Donaire ก็เลยต้องชกกับมวยแทนดีกรีอดีตแชมป์โลกอย่าง Emmanuel Rodriguez รอไปก่อน โดยตัวไฟต์จะเลื่อนออกมาอาทิตย์นึงเป็นวันที่ 20 ธันวา โดยไฟต์ Donaire-Rodriguez อาจจะได้ชิงตำแหน่งแชมป์โลกเลยด้วย เพราะ WBC มีแผนจะเลื่อนสถานะของ Oubaali เป็นแชมป์ลาพักเพื่อให้รุ่นแบนตั้มเวธสามารถเคลื่อนไหวต่อไปได้
 
 
“จากเหตุการณ์สุดวิสัยที่เกิดขึ้น ผมยอมให้ Oubaali ทิ้งตำแหน่งแชมป์โลกของ WBC ให้ Donaire ชิงกับ Rodriguez ไปก่อนเลยนะ จากนั้นคนที่ชนะก็ค่อยไปป้องกันแชมป์กับ Oubaali อีกทีนึง”
ว่าแล้ว Yalen ก็ย้อนไปพูดถึงเหตุการณ์เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ซึ่งเป็นช่วงที่ Oubaali เริ่มติดเชื้อโควิด 19
 
 
 
 
“เรื่องของเรื่องมันเริ่มขึ้นเมื่อ Ali พี่ชายและเทรนเนอร์ของเขาสังเกตเห็นว่าเขาอ่อนแรงลงก็เลยเบาการซ้อมลงทันที ทว่า 3 วันผ่านไป อาการของเขาก็ยังไม่ดีขึ้นซักที ตอนนั้นแหละที่เรารู้ว่ากำลังเกิดอะไรบางอย่างไม่ชอบมาพากลขึ้นก็เลยพาเขาไปหาหมอ ผลคือเขาติดเชื้อโควิด 19 จริงๆด้วย”
 
 
“เราจำเป็นต้องให้เขาถอนตัวเพราะว่าเขาอยู่ในสภาพที่ไม่เต็มร้อย ถึงแม้จะเหลือเวลาอีกตั้ง 6 อาทิตย์ แต่มันก็เสี่ยงเกินไป รอเจอผู้ชนะระหว่าง Donaire กับ Rodriguez นี่แหละดีที่สุดแล้ว
 
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments