<<>> สร้างดราม่าอย่างต่อเนื่องเลยนะครับสำหรับ Mauricio Sulaiman ประธานของ WBC เมื่อล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยว่าเขากำลังมีแผนจะลดพิกัดน้ำหนักของรุ่นครุยเซอร์เวธจาก 200 ปอนด์ให้เหลือแค่ 190 ปอนด์เหมือนสมัยก่อน เพื่อบีบให้นักมวยขึ้นชกในพิกัดใหม่ของสถาบันอย่างบริดเจอร์เวธ (224 ปอนด์) มากขึ้นกว่าเดิม
 
อนึ่ง เมื่อ 10 ปีก่อน WBC ได้ทำการขยับพิกัดครุยเซอร์เวธจาก 190 ปอนด์ขึ้นเป็น 200 ปอนด์เพื่อให้นักมวยรุ่นเฮฟวี่เวธที่น้ำหนักไม่ถึง 200 ปอนด์ได้มีโอกาสไต่เต้าชิงแชมป์โลกกับเขาบ้าง ซึ่งสาเหตุที่ Sulaiman สร้างรุ่นบริดเจอร์เวธขึ้นมาก็เป็นเพราะเหตุผลเดียวกันนั่นแหละคือขยายโอกาสให้กับนักมวยรุ่นเฮฟวี่เวธที่ตัวเล็กๆ
 
 
อย่างไรก็ตาม หาก Sulaiman ลดพิกัดน้ำหนักของรุ่นครุยเซอร์เวธลงจริงๆ นั่นก็หมายความว่าพวกครุยเซอร์เวธที่น้ำหนักเกิน 190 ปอนด์ แต่ไม่ถึง 200 ปอนด์จะต้องรับคราวเคราะห์ ถูกบีบให้เจอกับพวกเฮฟวี่เวธที่ลดลงมาอยู่รุ่นบริดเจอร์เวธอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้น่ะสิ
 
“ผมกำลังดำเนินการลดพิกัดน้ำหนักของรุ่นครุยเซอร์เวธให้กลับไปเหลือแค่ 190 ปอนด์เหมือนเดิม” Sulaiman ให้สัมภาษณ์กับ Pro Boxing Fans
 
“ผมคุยกับ (Ilunga) Makabu แชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวธของเราแล้ว เขาไม่มีปัญหาเลยนะถ้าต้องลดน้ำหนักลงให้เหลือ 190 ปอนด์ ไม่ต้องห่วงหรอก ผมพิจารณาดูความเป็นไปได้หมดแหละ ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบใครแน่นอน”
“ผมไม่เคยหยุดคิดสิ่งดีๆให้กับวงการของเรา มันอยู่ในหัวผมทั้งนั้น เช่น การจัดแรงกิ้งแค่ท็อป 20 แทนที่จะเป็นท็อป 40 แต่คงไว้ซึ่งมาตรฐานดีๆเหมือนเดิม แล้วเดือนหน้านี่แหละ เราจะเริ่มปล่อยแรงกิ้งของรุ่นบริดเจอร์เวธออกมา รอดูได้เลย”
 
“ถ้าคุณคิดว่ารุ่นบริดเจอร์เวธไม่มีประโยชน์ คุณก็ลองมองไปที่ (Oleksandr) Usyk สิ เขาเป็นนักมวยรุ่นครุยเซอร์เวธที่เก่งที่สุดตลอดกาล แต่ว่าสองไฟต์ของเขาในรุ่นเฮฟวี่เวธกลับไม่น่าประทับใจเท่าที่ควรซะงั้น บางครั้งรูปร่างและน้ำหนักมันก็มีผลต่อการชกอยู่นะ”
 
 
“ผมไม่มีปัญหาหรอกถ้า Usyk เมินรุ่นบริดเจอร์เวธและเปิดศึกกับ (Anthony) Joshua ต่อไป เพราะว่าเขาเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ Joshua และการชกกับ Joshua ก็น่าจะทำเงินให้เขามากมายน่าดู หรืออีกคนก็คือ (Deontay) Wilder ถ้าเขายังไม่มาอยู่รุ่นบริดเจอร์เวธ ผมก็โอเค เดี๋ยวซักวันอะไรๆมันก็จะชัดเจนเองแหละ”
 
ป.ล. แว่วๆมาว่า ไฟท์ ไมค์ ไทสันกับ  รอย โจนส์ จูเนียร์ อาจจะเป็นการประเดิมกับเข็มขัดโลกบริดเจอร์เวธ (224 ปอนด์) เลยก็เป็นได้..รอลุ้นกัน..
 
 
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments