<<>> เคียวทาโร่ ฟูจิโมโต้ วัย34ปี ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 1986 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ดูเหมือนว่าศิลปะการต่อสู้จะเป็นสิ่งที่เด็กน้อยสนใจ และเริ่มฝึกคาราเต้ตั้งแต่ยังเยาว์ อย่างไรก็แล้วแต่ การหย่าร้างของพ่อและแม่ในปี 1997 ทำให้เขาต้องอาศัยอยู่กับแม่ ยายและน้องสาวตั้งแต่ตอนนั้น

 

 

เคียวทาโร่ ย้ายเข้ามาฝึกในสำนักวิถีสู่มังกรของเคนซากุ มาเอดะ และก้าวเข้าสู่วงการคิ๊ก บ๊อกซิ่งนับแต่นั้น เขาขึ้นสู้ครั้งแรกเมื่อปี 2006 และเข้าร่วมการแข่งขัน K-1 หลายรายการ เคียวทาโร่สามารถคว้าแชมป์ K-1 ในระดับประเทศได้หลายทัวร์นาเม้นท์ มีสถิติการสู้อยู่ที่ ชนะ 18 และแพ้ 5 ครั้ง โดยเป็นการชนะแบบไม่ครบยก 9 ครั้งด้วยกัน

 

สองไฟต์สุดท้ายของการต่อสู้ในรูปแบบคิ๊ก บ๊อกซิ่งของเคียวทาโร่จบลงด้วยความพ่ายแพ้ แต่นั่นมิใช่จุดสิ้นสุดของอาชีพนักสู้แต่อย่างใด หนึ่งปีหลังจากนั้น ชื่อ เคียวทาโร่ ฟูจิโมโต้ กลายเป็นนักชกมวยสากลอาชีพในรุ่นเฮฟวี่เวทแบบเต็มตัว

 

www.asianboxing.info

 

 

ในรายการชกส่งท้ายปีเก่าตามธรรมเนียมของญี่ปุ่น เคียวทาโร่ ฟูจิโมโต้ ได้เดบิวท์ตนเองในรูปแบบมวยสากลให้แฟนมวยได้ประจักษ์ การชกครั้งแรกที่ โอซาก้า เพอร์เฟคเชอรอล ยิมเนเซียม จบลงด้วยการชนะคะแนน ไมเคิล โอดอนเนล นักชกเดินสายจากออสเตรเลีย ในกำหนดการชก 6 ยก

 

เคียวทาโร่ ฟูจิโมโต้ ใช้เวลาบนสังเวียนอาชีพกว่า 8 ปี สร้างสมสถิติการชกชนะ 21 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง คว้าแชมป์ญี่ปุ่น แชมป์ OPBF และแชมป์ WBO Asia รุ่นเฮฟวี่เวทมาไว้ในครอบครองสำเร็จ นักชกเจ้าของส่วนสูง 183 เซนติเมตร อาจเป็นหนึ่งในนักสู้รุ่นเฮฟวี่ ที่เป็นที่รู้จักของชาวญี่ปุ่น หากแต่ว่า นอกจากทรงผมสีแดงสุดเท่นั้น ชาวต่างชาติไหนเลยจะสะดุดตากับเขา

 

(Image courtesy of boxingnews.jp)

 

เคียวทาโร่ ไม่เคยชกนอกญี่ปุ่นเลยแม้แต่ครั้งเดียว นอกเหนือจากนั้นเขายังไม่เคยชกกับนักชกที่โด่งดัง แถมหนึ่งครั้งที่แพ้ ก็เป็นการแพ้น็อคคาบ้านต่อนักมวยที่ไม่ได้มีชื่อเสียงนัก

แต่โลกนี้มิได้โหดร้ายเกินไป และโอกาสก็ไม่เคยทอดทิ้งผู้ที่มีความพยายาม เคียวทาโร่ ในวัย 33 ปี ได้โอกาสขึ้นชกที่สหราชอาณาจักร กับมวยสร้างเจ้าถิ่น แดเนี่ยล ดูโบอิส เจ้าของสถิติชนะ 13 ครั้งรวด โดยมีเข็มขัด WBC Silver เฮฟวี่เวทที่ว่าง เป็นเดิมพัน 21 ธ.ค. 2019 ผลการชกที่ คอปเปอร์ บ๊อกซ์ อารีน่า ในกรุงลอนดอนจบไวกว่าที่คิด แต่ก็เป็นการชกที่ค่อนข้างสนุก เห็นได้ชัดว่า แดเนี่ยล ดูโบอิส ดูดีกว่าทันทีเมื่ออัดอัปเปอร์ คัต จน เคียวทาโร่ ฟูจิโมโตะ มีอาการ และโดนจับแพ้ในยกสองในที่สุด จบเกม

 

 

และนั่นคือไฟท์สุดท้ายล่าสุดของเขา เคียวทาโร่ ฟูจิโมโต้ เมื่อต้องร้างคู่ชก แถมมาเจอะกับวิกฤตเชื้อร้ายโควิด-19 ทำให้เขาต้องอึดอัดที่สุดกับวันนี้ เจ้าผมแดง ฟูจิโมโต้ ได้ประกาศลาขาด ยอดจำนนแขวนนวมไปในที่สุด ทิ้งสถิติไว้เป็นหนึ่งเดียวของกำปั้นบูชิโดในรุ่นยักษ์เฮฟวี่เวทที่ ชก23 ชนะ21 เคโอ13 แพ้2 ครั้ง โชคดี อาเมน ซาโยนาระ บัน..บันไซ….(แต่ข่าวที่ออกมาตามหลัง เขาจะมุ่งมั่นสู่สังเวียนมวย MMA  อีกครั้ง 55..)

 

 

@ news image credit  :: www.asianboxing.info/ฝีปากมวยโลก

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments