<<>> “เจ้าโอ๋” ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกชาวไทย ซึ่งอยู่ระหว่างกักตัวให้ครบ 14 วัน หลังจากเดินทางไปชกมวยที่แทนซาเนีย ล่าสุดทราบความคืบหน้า ดูท่า โปรโมเตอร์จากทวีปแอฟริกาจะเบี้ยวค่าตัว แถมยังเสนอให้ช่วยประสานงานดึง อำนาจ รื่นเริง ไปชกไฟต์ต่อไป ทว่าอดีตแชมป์โลกชาวไทยดูท่าจะไม่สน
 
ศิริมงคล อดีตแชมป์โลก วัย 43 ปี ต้องเผชิญวิบากกรรมไม่สิ้นสุด หลังได้รับการติดต่อให้คืนสังเวียนอีกครั้งในวัย 43 ปี ไปชกที่แทนซาเนีย เมื่อปลายเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ทว่าหลังการชกตนเองกลับยังไม่ได้ค่าตัวตามสัญญา แถมยังเกือบตกเครื่องกลับเมืองไทยไม่ได้ และต้องควักทุนจากการเรี่ยไรซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่ถึง 4 รอบ
 
 
ล่าสุดเมื่อ 11 พ.ย.63 ศิริมงคล ซึ่งเดินทางกลับถึงไทย จากความช่วยเหลือประสานงานของ สถานเอกอัครราชทูตไทย ในกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา และส่งตัวกลับมาเข้ารับการกักตัวให้ครบ 14 วัน ตามระเบียบเฝ้าระวังไวรัสของรัฐบาลไทย เจ้าตัวเปิดใจจากสถานที่กักตัวจังหวัดชลบุรีว่า จากการติดต่อล่าสุดกับทางแทนซาเนีย โดย นางไอชา มารศรี หญิงไทยผู้มีครอบครัวอยู่ในแทนซาเนีย และเป็นผู้ช่วยประสานงานจนเจ้าตนได้กลับเมืองไทย แจ้งว่า ถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อกับโปรโมเตอร์ เชามาลี อายับ ผู้จัดแข่งขัน ซึ่งรับปากว่าจะจ่ายเงินค่าชกให้กับศิริมงคลตามสัญญา
 
 
“ตอนนี้ พยายามติดต่อ และตามหาตัวของโปรโมเตอร์เชามาลี อยู่หลายครั้ง ดูเหมือนเขาจะบ่ายเบี่ยงตลอดไม่ยอมพูดคุยใดๆทั้งสิ้น ทั้งที่เวลาผ่านมาเป็นสัปดาห์แล้ว เท่าที่ทราบเงินค่าจัดการแข่งขันทางสถานีทีวีแทนซาเนีย ก็จ่ายให้แล้วตามสัญญา แต่โปรโมเตอร์ยังไม่ยอมจ่ายเงินค่าตัวที่ค้างอยู่ให้กับศิริมงคล ไม่เพียงเท่านั้น ยังจะให้ฝ่ายไทยติดต่อกับ อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกชาวไทยอีกราย รับข้อเสนอไปชกที่แทนซาเนีย ในราวเดือนก.พ.ปีหน้า พร้อมกับ ศิริมงคล ที่จะกลับไปชกล้างตากับ ควาฮา คิดูกู อีกครั้งด้วย จากนั้นจึงจะยอมจ่ายค่าตัวศิริมงคล” นางไอชา กล่าว
 
 
 
 
ด้าน ศิริมงคล เสริมถึงประเด็นนี้ว่า “ผมได้ติดต่อกับ อำนาจ แล้ว แต่ดูเหมือนอำนาจจะไม่สนใจ เพราะเขาเรียกค่าตัวแพงถึง 4 แสนบาทหากจะให้ไปชกที่นั่น เมื่อเป็นดังนี้ทางโปรโมเตอร์แทนซาเนียก็ดูเหมือนจะทำท่า ส่อแววว่าจะเบี้ยวค่าตัวของเก่าไม่ยอมจ่ายให้ผมอีกด้วย”
 
 
อย่างไรก็ตาม “เจ้าโอ๋” อดีตแชมป์โลก 3 รุ่น 2 สถาบัน ยืนยันอีกว่า จากการเดินทางไปชกที่แทนซาเนียที่ผ่านมา ตนได้รับการต้อนรับ และยกย่องจากประชาชนที่นั่นมากมาย จนมีนักธุรกิจใหญ่โดยการประสานของ นางไอชา จะช่วยเป็นนายทุน ให้ศิริมงคล ได้กลับไปชกล้างตา รวมทั้งยังมีแผนจะจัดมวยไทยยกทีมไปต่อยกับนักมวยแทนซาเนีย และยังมีธุรกิจ จะเปิดโรงยิมสอนมวยไทย โดยให้ ศิริมงคล เป็นครูมวยที่นั่นต่อไปอีกด้วย
 
 
@ News  Photo Credit ::Khaosod Sports/
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments