<<>> จากอุบัติเหตุเมื่อเย็นวันที่ 7 พ.ย.63 ที่ผ่านมา “เขาค้อ แกแล็คซี่” หรือ นายพีระชัย (ชื่อเดิม สุโรจน์) แสนคำ อดีตฝาแฝดแชมป์โลกวัย 61 ปี พร้อมภรรยา นางจีรวรรณ แสนคำ อายุ 50 ปี ขับรถปิคอัพส่วนตัวไปประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนรถบรรทุกพ่วง แล้วเกิดเสียหลักพลิกคว่ำลงหนองน้ำข้างทาง ย่านถนนมิตรภาพ อ.คง จ.นครราชสีมา ช่วงมุ่งหน้าไปจังหวัดขอนแก่น สภาพรถพังยับเยิน แต่ปรากฏทั้งสองได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยนำตัวส่งโรงพยาบาล
 
 
 
เบื้องต้น เขาค้อ เล่าว่า ตนและภรรยาเดินทางมาจากกรุงเทพฯจะไปส่งดีวัวชนิดขวดตราน้องพรสวรรค์เป็นสินค้าของตนเองและครอบครัว จะนำไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.หนองบัวลำภู พอมาถึงที่เกิดเหตุ ตนมองไม่เห็นว่ามีรถบรรทุกพ่วงวิ่งอยู่ด้านหน้าจึงเป็นเหตุให้รถของตนชนกับท้ายรถบรรทุกพ่วงเข้าอย่างจัง รถตกลงข้างทางพลิกคว่ำจมอยู่ในหนองน้ำโชคดีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
 
ล่าสุดเมื่อ 8 พ.ย.63 หลังจาก “แฝดน้อง” เขาทราย แกแล็คซี่ (สุระ แสนคำ) อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยทราบข่าว เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เดิมทีตนและพี่ชาย (เขาค้อ) เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ คุณมนัสนันท์ บุญมีรัศมีประภา เจ้าของบริษัทดีวัวตรา”น้องพรสวรรค์” ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมานานกว่า 10 ปีแล้ว ช่วงที่ผ่านมา เจ้าโรจน์ (แฝดพี่) ยึดเป็นอาชีพหลักทำธุรกิจ ต้องวิ่งส่งสินค้าดังกล่าวด้วยตัวเองเป็นเรื่องปกติ
 
 
“เป็นที่รู้ๆกันช่วงไวรัสโควิดตอนนี้ ส่งผลกระทบให้ลำบากกันไปทั่ว เจ้าโรจน์ พี่ชายผมจึงต้องทำงานหนัก ปกติเขาก็ขับรถไม่ค่อยแข็งเท่าไหร่ สมัยก่อนเมื่อปี พ.ศ.2532 ตอนยังชกมวยกันอยู่ ผมจะป้องกันแชมป์โลก WBA ครั้งที่ 13 อยู่แล้ว ผมกับเจ้าโรจน์ขับรถจะไปโชว์ตัวที่เพชรบูรณ์ เรารีบร้อนกลัวจะไม่ทันงานซ้ำยังวิ่งผิดทางจึงรีบกลับรถแล้วบึ่งมาด้วยความเร็ว จนรถเสียหลักแห้งโค้งเกือบตายโหงเอาตัวไม่รอดกันมาแล้ว ครั้งนั้นเขาค้อซึ่งเพิ่งเสียแชมป์โลก ซวยซ้ำสองต้องนอนไอซียูถึง 21 วัน”
 
“มาครั้งนี้ ผมเชื่อว่าเป็นเพราะเขาค้อนั้นโชคดี เพราะมีบุญบารมีสั่งสม เมื่อเร็วๆนี้ผมและเขาค้อรวมทั้งพี่น้องอดีตแชมป์โลกนักมวยมากมาย รวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่หลายฝ่าย ร่วมกันทำบุญ สร้างวัตถุมงคล เหรียญบูชาพ่อปูยี่กอฮง รุ่นรวยอมตะ ทำพิธีพุทธาภิเษกโดยพระครูเกษมจันทวิมล “พระอาจารย์แดง” วัดป้อมรามัญ จังหวัดอยุธยา
 
 
จัดสร้างโดย เขาทราย แกแล็คซี่ และ คุณชัชชัย ศาสตราภัย มีผู้มีจิตศรัทธามาร่วมงานกันมากมาย เป็นงานใหญ่มาก รวมทั้งรายได้เรายังได้นำไปบริจาคโรงพยาบาลซื้ออุปกรณ์ช่วยพระสงฆ์ ถือเป็นบุญกุศล ซึ่งผมเชื่อมั่นว่า เพราะอานิสงค์เหล่านี้ ที่ช่วยสะเดาะเคราห์ต่อชีวิตให้กับเจ้าโรจน์พี่ชายของผมราวกับปาฏิหาริย์ เพราะดูจากสภาพรถที่ชนสิบล้อพ่วงแล้วเสียหลักตกลงไปในคลองจนพับยับเยินขนาดนั้น แต่ทั้งสองคนผัวเมียกลับไม่เป็นอะไรถือเป็นเรื่องเหลือเชื่ออย่างแท้จริง”
 
 
เขาทราย ศิลปินดาราและอดีตแชมป์โลกคนดัง กล่าวติดตลกทิ้งท้ายอีกว่า “ผมเสียดายอยู่นิดเดียว รถของเขาค้อพี่ชายผมนั้น ทะเบียน ฒน 5840 นี่ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำก่อนหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดล่าสุด 1 พ.ย.ที่ผ่านมา เพียงวันเดียว มีหวังผมและครอบครัว ต้องซื้อเลขเด็ดทะเบียนท้ายรถ 04-40 ได้รับโชคไปตามๆกันอย่างแน่นอน”
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..
 
 
@ News  Photo Credit ::Khaosod Sports/www.thebangkokinsight.com
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments