<<>> คืบอีกศอกกับความเคลื่อนไหวมวยโลก “ศึกซีพีเอฟยอดมวยโลก” ที่จะชกในวันศุกร์ที่ 27 พ.ย.นี้ ที่หน้าศาลากลาง จ.นครสวรรค์  ยิงสดช่อง 7 สี เวลา 13.45-15.45น. โดยคู่เอกเป็นศึกสายเลือดชิงแชมป์โลกคู่ที่ 13 ของเมืองไทย ระหว่าง ยักแคระเมืองไทย “เจ้าน้อย”  วันเฮง ซีพีเอฟ  ขึ้นป้องกันแชมป์โลกสภามวยโลกรุ่นสตรอว์เวต (105 ปอนด์) ไฟต์ที่ 13  พบ ปัญญา ประดับศรี หรือ เพชรมณี ซีพีเอฟ นักชกในสังกัดเพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ด้วยกัน แต่ต่างค่ายกัน

 

 

 

ล่าสุด เมื่อ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา “โค้ชแหลม” พ.ท.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์คู่ใจของ วันเฮง ซึ่งคุม วันเฮง ฟิตซ้อมอยู่ที่ค่ายมีนะโยธิน เปิดเผยว่า วันเฮง ที่เข้าค่ายฟิตซ้อมอย่างเป็นทางการเพื่อศึกนี้ตั้งแต่เดือนก.ย.ที่ผ่านมา สภาพร่างกายกลับมาฟิตสมบูรณ์เหมือนเดิมแล้ว ร่างกายฟิตเปรี๊ยะ และไม่มีปัญหาเรื่องการทำน้ำหนักด้วย ชั่งล่าสุดก็อยู่ที่ระดับ 50.50 กก. เป็นไปตามโปรแกรมการฟิตซ้อม


“โค้ชแหลม” กล่าวต่อว่า คุม วันเฮง ฟิตซ้อมทั้งช่วงเช้าและเย็น มีการลงนวมกับนักชกในค่ายทุกวัน และจะปิดคอร์สการลงนวมในวันที่ 20 พ.ย.นี้ จากนั้นเริ่มการซ้อมเบา ๆ พร้อมคุมน้ำหนัก และวันที่ 25 พ.ย.นี้ ก็จะไปจ.นครสวรรค์เลย เพื่อรอการชั่งน้ำหนักเป็นทางการในวันที่ 26 พ.ย.นี้ ตอนนี้ วันเฮง กลับมาเป็นแชมป์โลก วันเฮง คนเดิมแล้ว ไม่มีปัญหาใด ๆ มีความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ เรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่เคยเป็นข่าว ทั้งที่โพรงจมูก หรือเกี่ยวกับสายตา ก็รักษาหายสนิทแล้ว จะขึ้นเวทีป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่ 13 ในสภาพที่พร้อมเต็มที่แน่นอน
 

 
ส่วนเรื่องเกมการชกนั้น “โค้ชแหลม” กล่าวว่า มวยคู่นี้ แม้ไม่เคยลงนวมด้วยกัน แต่เคยเห็นฟอร์มการชกกันมาโดยตลอด เตรียมแผนการชกไว้แล้ว ตนขอยืนยันพร้อมกับ วันเฮง เลยว่า ศึกนี้ชกกันเต็มที่ไม่มีออมมือ ด้วยศักดิ์ศรีของแชมป์โลกอย่าง วันเฮง  แชมป์โลกวัย 35 ปี ที่ชนะรวดมา 54 ไฟต์ (น็อก 18) ไม่เคยแพ้ใคร และด้วยศักดิ์ศรีของค่ายมีนะโยธินด้วย ที่มีพูดกันว่าจะมีการสืบทอดแชมป์ ขายแชมป์ เพราะเป็นมวยสังกัดเดียวกันนั้น ลืมไปได้เลย ตัดไปได้เลย มวยคู่นี้ชกกันสนุกแน่ เราได้ลูกเก๋า กระดูกมวย และประสบการณ์ ส่วน เพชรมณี วัย 29 ปี เจ้าของสถิติชนะ 34 (น็อก 22 )  แพ้ 1 ได้ลูกสดกว่า เพราะอายุน้อยกว่า สดเจอเก๋า ใครจะอยู่ ใครจะไป รอพิสูจน์กันได้เลย วันเฮง ไม่ยอมแน่ เพราะยังมีเป้าหมายไปป้องกันสร้างชื่อในต่างประเทศสักครั้งอยู่
 


 
นอกจากนั้น “เสี่ยตังค์”  โปรโมเตอร์ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เผยว่า ในรายการนี้ ยังมีคู่มวยประกอบรายการรวมทั้งหมด 6 คู่  พร้อมมีศิลปินวงดนตรีชื่อดังไปร่วมสร้างสีสัน และยังมี คาราวานซีพีเอฟ ร่วมถึงสินค้าOTOPไปจำหน่ายในราคาถูกมากมายภายในงานด้วย
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments