<<>> ยืนยันจากปาก Mauricio Sulaiman ประธานของ WBC เองเลยนะครับว่าพิกัดใหม่ของทางสถาบันอย่างพิกัด 224 ปอนด์จะถูกเรียกว่า “บริดเจอร์เวธ” เพื่อเป็นเกียรติแก่ Bridger Walker เด็กชายวัย 6 ขวบที่ช่วยเหลือน้องสาวของตัวเองจากสุนัขจอมโหดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส
 
ถึงแม้ทุกวันนี้วงการมวยสากลจะถูกโจมตีเรื่องพิกัดน้ำหนักที่มีอยู่มากมายอยู่บ่อยๆ กระนั้นทาง WBC ก็ยืนกรานที่จะสร้างพิกัดน้ำหนักพิกัดใหม่ขึ้นมา นั่นก็คือพิกัด 224 ปอนด์ที่จะคั่นกลางระหว่างพิกัดเฮฟวี่เวธและครุยเซอร์เวธ ทั้งนี้เพราะทางสถาบันมองว่ามีนักมวยหลายคนเหลือเกินที่ประสบปัญหาเรื่องโครงสร้างร่างกายที่ใหญ่เกินกว่าจะอยู่รุ่นครุยเซอร์เวธและเล็กเกินกว่าจะประสบความสำเร็จในรุ่นเฮฟวี่เวธ
 
 
wikispro.com
 
เอาจริงๆก็ถือว่าคำกล่าวของ WBC จัดว่ามีเหตุผลอยู่เหมือนกัน เพราะก็มีนักมวยหลายคนในรุ่นเฮฟวี่เวธที่เสียเปรียบเรื่องปริมาณน้ำหนักเวลาชกอยู่เป็นประจำเหมือนกัน เช่น Alexander Povetkin, Deontay Wilder และ Oleksandr Usyk ซึ่งนักชกที่ว่าเนี่ยล้วนมีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ 224 ปอนด์กันทั้งนั้น
 
“เราตัดสินใจสร้างพิกัดน้ำหนักใหม่ขึ้นมาเพื่อเป็นเกียรติแด่ฮีโร่ตัวน้อยวัย 6 ขวบของเราที่ช่วยเหลือน้องสาวของเขาโดยปราศจากซึ่งความหวาดกลัว” Sulaiman กล่าว
 

 
“เมื่อ 10 ปีก่อน เราได้ทำการขยับพิกัดของรุ่นครุยเซอร์เวธจาก 190 ปอนด์ขึ้นมาเป็น 200 ปอนด์ตามสภาพร่างกายโดยรวมของนักมวยในรุ่น ซึ่งพัฒนาขึ้นตามการเติบโตของบรรดานักมวยในรุ่นเฮฟวี่เวธ ซึ่งถือเป็นรุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเหนือบรรดาพิกัดอื่นๆ”
 
“เราเลือกที่จะเรียกพิกัดใหม่นี้ว่า ‘บริดเจอร์’ เพราะนอกจากมันจะเป็นชื่อของเด็กน้อยผู้กล้าหาญแล้ว มันยังเป็นสะพานสร้างความหวังให้กับบรรดานักชกที่มีน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ 200-224 ปอนด์ด้วย”
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments