<<>> ดูท่าว่าการคืนสังเวียนในรอบ 12 ปีของ Oscar De La Hoya (39-6, 30 KO) อดีตแชมป์โลกหกรุ่นจะเริ่มใกล้ความเป็นจริงเข้าไปทุกทีแล้วนะครับเมื่อล่าสุดมีข่าวลือหลุดออกมาว่าตัวเต็งที่จะมาเป็นคู่ชกต้อนรับ De La Hoya กลับสังเวียนก็คือ Marcos Maidana (35-5, 31 KO) อดีตแชมป์โลกสองรุ่นจอมโหดนั่นเอง
 
จากรายงานของ BoxingScene ขณะนี้ Grant Elvis Phillips ผู้จัดการของ Maidana กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับ Eric Gomez ประธานของ Golden Boy เพื่อดำเนินการจัดไฟต์ De La Hoya-Maidana ต่อไป
 
www.worldboxingnews.net
 
 
สำหรับ De La Hoya วัย 47 ปีซึ่งตอนนี้มีสถานะเป็น CEO ของ Golden Boy และนักชกดีกรีหอเกียรติยศมีผลงานเด็ดคือการครองแชมป์โลกหกรุ่นตั้งแต่รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธขึ้นมาจนถึงรุ่นมิดเดิ้ลเวธ โดยเจ้าตัวได้ตัดสินใจแขวนนวมไปหลังแพ้ให้ Manny Pacquiao แบบหมดสภาพในปี 2008
 
ส่วน Maidana นักชกจากอาร์เจนติน่าวัย 37 ปีเองก็กำลังมองหาช่องทางกลับมาชกมวยอีกครั้งเหมือนกัน โดยเจ้าตัวไม่ได้ขึ้นชกกับใครอีกเลยนับตั้งแต่แพ้คะแนนให้ Floyd Mayweather Jr. สองไฟต์ติดในปี 2014 ซึ่งสองไฟต์ที่ว่าก็ทำเงินให้ Maidana เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว
 
 
Maidana มีผลงานเด็ดคือเคยครองแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวธและเวลเตอร์เวธมาก่อน นอกจากนี้เขายังเคยชกอยู่ในสังกัด Golden Boy ของ De La Hoya ด้วย
 
และหากไฟต์นี้เกิดขึ้นจริง De La Hoya ก็รับรองด้วยครับว่ามันจะเป็นไฟต์จริงๆที่มีการนับสถิติอาชีพ ไม่ได้เป็นการชกโชว์แบบไฟต์ของ Mike Tyson กับ Roy Jones Jr.
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments