<<>> จบลงไปแล้วกับศึก The Fighter World Boxing ชิงเข็มขัดแชมป์ WBA ASIA SOUTH รุ่น 118 ปอนด์ โดยไฟต์นี้เป็นเพียงไฟต์ที่ 2 ของ “พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” กับการขึ้นชกในเวทีมวยสากลอาชีพ หลังจากไฟต์แรกเอาชนะ อานนท์ อยู่ปรางค์ มาได้อย่างสวยหรู งานนี้เจอเก๋า ดวล คมพยัคฆ์ ทีซีมวยไทย

 

 

ที่จริงผลการแข่งขันจบไปหลายวันแล้ว แต่ผมยังหาข้อสรุปของคู่มวยไม่เจอเลย น่าแปลกใจนะครับว่า ทีมงานของเสี่ยเอี้ยง น่าจะมีมากกว่าหนึ่ง สังเกตจากการวางแผนโปรโมทก่อนการแข่งขัน แต่บทสรุปสุดท้ายกับการรายงานผลการชกของแต่ละคู่ที่ออกสู่สือ ส่งต่อ *หาไม่เจอ* แถมรูปแบบการถ่ายทอดก็ดูแปลกๆ ทั้งในทีวีและโซเชียลมีเดีย เหมือนกะเอามาประชัน แต่มองไปแล้วกลับดูจะสับสนสำหรับคอมวยอย่างเรา และที่น่าตำนินิดๆ คือ รูปแบบการชกที่ผ่าน มันช่างวังเวงชอบกล(ในทีวี) ไม่มีการพากย์มวย บ่องบอกถึงเกมให้มี อถรรส ของการชม ดูไปดูมา เหมือนเบิ่งมวยเงียบสมัย ชาลี แชปลิน เลย..หร่า (แฮ่) แต่ได้ยินแต่เสียงของพี่เลี้ยงที่สอนสั่งนักมวยตน โล่งเล้ ๆ …..

 

 

    การเป็นสือสายมวย ที่ต้องเสาะหาข้อมูลเอง บางครั้งจำต้องตามติดจากโจทย์ที่ตัวเองได้เสนอ แต่กับบทสรุปที่ต้องแสวง หา จากแหล่งเสนอ มันยากขึ้น จึงทำความลำบากให้กับสือ แม้ว่าโปรโมชั่นทุกวันนี้จะมีระบบส่งต่อจากโซเชียลมีเดีย กันทุกเจ้าแล้ว ก็ตาม…

@ คลิปชม :: วิดีโอของ The Fighter Thailand

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments