<<>> เพชรโกศล กรีนซึดะ นักมวยไทยที่ญี่ปุ่นช่วยสรรสร้าง พร้อมทีมงานได้ “วีซ่า” พร้อมไปชิงแชมป์โลกแดนปลาดิบแล้ว ฤกษ์เดินทาง 6 ตุลาคม 2563 ขอช็อกโลกจะไม่ทำให้แฟนชาวไทยผิดหวัง และเสียชื่อประเทศชาติ
หลังจากแฟนมวยพากันผิดหวังต่อความพ่ายแพ้ของ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ที่ไปพ่ายน็อกด้วยการโดนต่อยท้องเพียงหมัดเดียวแค่ยกแรกแก่ จอช เทย์เลอร์ ในการชิงแชมป์โลก 3 สถาบัน พิกัด 140 ปอนด์ ที่ อังกฤษ เมื่อเดือนที่แล้ว
 
 
ล่าสุดเมื่อ 1 ต.ค.63 “หมาป่าคันไซ” ภูมิ โกศลเสรฐ ผู้จัดการ และ สุริยัน ไขกัญหา (ศ.รุ่งวิสัย) อดีตแชมป์โลก ในฐานะเทรนเนอร์ พร้อม เพชรโกศล กรีนซึดะ รองแชมป์โลกชาวไทยอันดับ 11 WBA รวม 3 คนเดินทางไปรับ “วีซ่า” หนังสือเดินทาง ที่สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย หลังจากต้องรออนุมัติล่าช้าเป็นแรมเดือน
 
 
ภูมิ เผยถึงโปรแกรมเดินทางว่า เพชรโกศล และคณะ(รวม 3 คน) จะเดินทางโดยสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL 0034 เวลา 21.55 น. คืนวันอังคารที่ 6 ต.ค.นี้ มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยาน ฮาเนดะ ในมหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ถึงช่วงเช้าวันที่ 7 ต.ค. หลังตรวจเอกสารต่างๆรวมทั้งใบรับรองตรวจโควิดจากประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ตามหมายกำหนดการจะมีรถตู้จากทางค่าย กรีนซึดะยิม ซึ่งเป็นทีมงานผู้สนับสนุนผลักดันจนได้ชิงแชมป์โลกมารอรับ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6-7 ชม. มุ่งหน้าสู่นครโอซาก้า เพื่อเข้ารับการกักกันเฝ้าระวังไวรัสโดวิดต่อไปอีก 14 วัน จนถึงวันชก
 
 
 
อย่างไรก็ตามในส่วนความพร้อมเพื่อความมั่นใจ ในวันศุกร์ที่ 2 ต.ค.นี้ เพชรโกศล จะลงนวมกับรุ่นพี่อย่าง คมพยัคฆ์ ป.ประมุข (อดีตแชมป์โลก) และ เพชรบางบอน หลังจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมาได้ลงนวมกับ เพชรมณี ซีพีเอฟ แชมป์สภามวยแห่งเอเชียไปแล้ว
 
ซึ่งตลอดระยะเวลาการเก็บตัวอย่างต่อเนื่องมีนักมวยชั้นดีมากมาย อย่าง น็อคเอาท์ แชมป์โลก WBA ,เพชร ซีพีเอฟ นักมวยระดับแนวหน้าจากค่ายเพชรยินดี ได้ครูมวยอย่าง ฉัตรชัย สาสะกุล และ เหล่านักมวยรุ่นพี่อีกมากมาย ช่วยหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันเป็นคู่ลงนวมและเสริมเทคนิคการชกให้อย่างเต็มที่
 
 
 
เพชรโกศล มีโปรแกรมเดินทางไปชิงแชมป์ สมาคมมวยโลก WBA รุ่นไลต์ฟลายเวต 108 ปอนด์ ซึ่งมี ฮิโรโตะ เคียวกูจิ เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่นเป็น “ซูเปอร์แชมป์” ในขณะนี้ กำหนดชกที่ โอซาก้า วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ถือเป็นศึกป้องกันแชมป์โลกรายการใหญ่นัดแรกในญี่ปุ่นหลังเกิดวิกฤตไวรัสโควิดเป็นต้นมา การชกครั้งนี้ไม่มีถ่ายทอดมาเมืองไทย
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: Khaosod Sports/Sodsroi Sawsangvean
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments