<<>> 16ไฟต์ 16น็อก แพ้1 ถือว่าเป็นสถิติที่สวยงามสุดในบรรดานักสู้จากบูชิโด  จากฝีมือของนักชกน่าแก่ ไดโกะ ฮิกะ วัย25ปี อดีตแชมป์โลก112 WBC เขาเป็นนักชกประเภทหมัดสั่งที่คนไทยรู้จักกันดี (น็อก ก้องฟ้า ซีพีเฟรชมาร์ท ยก7 ถึงในบ้านแย่งแชมป์โลกยูธ112 WBC ในการชกไฟต์ที่7) แต่กับการป้องแชมป์ในครั้งที่3 เมื่อปี 2018 ฮิกะต้องพบกับฝันร้ายเมื่อไม่สามารถทำน้ำหนักเท่าพิกัด112ได้ ตกตาชั่งก่อนที่จะขึ้นป้องกันแชมป์กับ  คริสโตเฟอร์ โรซาเลส ผู้ท้าชิงชาวนิการากัว แต่การชกยังคงดำเนินต่อไป และนี้คือแพ้แรกของเขาเสียสถิติไร้พ่ายไป เมื่อการชกจบลงยกที่ 9 พี่เลี้ยงทนดูไม่ได้ ตัดสินใจยอมแพ้ในที่สุด..

 

แต่สิ่งที่ตามมาสำหรับวงการมวยยุ่นแล้วถือว่ายิ่งใหญ่มาก เมื่อคณะกรรมการมวยของญีปุ่น สั่งลงโทษไดโกะ ฮิกะ ในฐานะที่ไม่ความรับผิดชอบตัวเอง *แบน* เป็นเวลา1ปีเต็ม

 

 

sport.sanook

 

ล่าสุด..กับวันนี้เขากลับมาอีกครั้งกับพิกัดเวตใหม่ 118 ปอนด์พกดีกรีรองแชมป์โลกอันดับ8 ของ WBC อันดับ9 WBA  ภายไต้สังกัดใหม่ “แอมบิชั่น ยิม” ขึ้นชกกับคู่ปรับเก่าที่เคยแพ้มาแล้วถึงสองครั้ง เมื่อครั้งยังชกในระดับมวยสมัคร์เล่น เซยะ ซึซึมิ นักชกไร้พ่ายวัย24ปี เจ้าของสถิติชก6 ชนะ5 เคโอ4 เสมอ1 ซึ่งถือได้ว่าเป็นไฟต์ล้างตาของเจ้าฮิกะอย่างแท้จริง กำหนด10ยก

ผลการชกพึ่งจะจบลงไปหมาดๆ ความแค้นของเจ้าไดโกะ ฮิกะ คงมีต่อ ซึซึมิ ที่สลัดไม่ขาด เมื่อทั้งคู่ไม่สามารถเอาชนะใจกรรมการทั้งสามคนได้ การชกครบ10 ยกจบเกมเสมอกันไปแบบคะแนน 96-94/95-95/95-95 งานนี้เขาว่าแลกกันมัน ได้เลือดกันทั้งสองฝ่าย..รอคลิป..

 

 

 

@ news image credit :: boxingnews.jp/KOMTHAI

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments