<<>> ล่าสุดเมื่อ 10 ต.ค.63 วันที่สี่ของคณะผู้ท้าชิงชาวไทย นำโดย “หมาป่าแห่งคันไซ” ภูมิ โกศลเสรฐ ผู้ทำหน้าที่สารพัด ทั้งผู้จัดการ เทรนเนอร์ และ ล่าม พร้อม “ครูไมค์” สุริยัน ไขกัญหา ผู้ช่วยเทรนเนอร์ กับ “เจ้าสน” เพชรโกศล กรีนซึดะ ยังคงอยู่ระหว่างเฝ้ากักกันระวังไวรัสโควิด พำนักอยู่แต่ในอพาร์ทเมนต์ของกรีนซึดะยิม ทีมงานญี่ปุ่นผู้ผลักดันจนได้ชิงแชมป์โลก
 
 
ทางทีมงานญี่ปุ่นนั้นจัดให้ภูมิพักอยู่ชั้น 2 ขณะที่ เจ้าสน และ ครูไมค์ อยู่ในห้องชั้น 3 แม้จะถูกกำชับจากเจ้าหน้าที่ JBC อย่างหนักแน่น “ห้ามออกนอกห้องโดยพลการ”
แต่ภูมิก็ยังแอบแนะนำน้องๆทั้งสองว่า “ในยามวิกาล เราต้องแกล้งซื่อบื้อ ออกมาสูดอากาศหายใจนอกห้องบ้างก็ได้ เพราะพวกเรานั้นไม่ใช่นักโทษหรือผู้ต้องขัง ที่จะต้องอยู่แต่ในห้องคนเดียวอย่างนั้นตลอด 24 ชม.”
 
 
 
 
อย่างไรก็ตาม ภูมิ นั้นได้วางโปรแกรมการใช้ชีวิตตลอด 14 วันไว้อย่างเข้มงวดและจริงจัง เพราะเห็นถึงความสำคัญของการฟิตซ้อมเป็นหลัก
“ไม่ว่าจะอย่างไร ผมก็ต้องให้เจ้าสนมันได้ซ้อมได้ออกกำลังกายทุกๆวัน นี่ยังดีว่า ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ ไม่มีคนพลุกพล่านมากมาย ไม่ได้มีคนอยู่เยอะ ถึงเวลานัดหมายเราก็ลงมารวมกันในห้องของผม เพราะห้องใหญ่กว่าคนอื่น เพียงแค่เก็บที่นอนก็ใช้พื้นที่แคบๆในนี้ล่อเป้าทวนเชิงกันได้”
 
 
ภูมิ ขยายความอีกว่า “วันนี้ โมโตอิชิ มาซายะ ผู้สนับสนุนของเรา นำเป้าท้อง และเสื่อสำหรับใช้เล่นซิตอัพ(กล้ามท้อง)มาให้ บอกตรงๆเลยว่า นี่ถ้าห้องผมมีกระสอบทรายอีกใบนึง ในห้องส่วนตัวนี่คงกลายเป็นค่ายมวยสมบูรณ์แบบไปแล้วก็ว่าได้” ว่าแล้วก็หัวเราะร่วนและดูจะเป็นจริงดังว่า เพราะภายในห้องมีแต่อุปกรณ์มวย รวมทั้งสปรินนิ่ง ไบก์ (จักรยานไว้ใช้ออกกำลังกาย)
 
 
 
 
ไม่เพียงเท่านั้น โมโตอิชิ ยังนำเครื่องมือพิเศษ ลักษณะเป็นกล่องผลิตในรัสเซีย เพื่อใช้ฆ่าเชื้อโควิด รวมทั้งน้ำยาป้องกันมาให้พวกตนด้วย
 
 
“เขาบอกว่า มันเป็นเทคโนโลยีพิเศษใหม่ล่าสุด เป็นเทคโนโลยีจากรัสเซีย ผมกดรีโมทใช้ดู มันก็มีข้อความขึ้นคำว่า “โควิด-19 โคโรน่า” ด้วย ดูแล้วก็ขำๆ ไม่เพียงเท่านั้น เขายังเอายาอัดใส่จมูกมาให้พวกผมใช้ ร่วมทั้งสเปรย์ฆ่าเชื้อโคโรน่า คือวันนี้เขาขนของมาชุดใหญ่แบบเต็มระบบเลย คือเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นกับพวกเรา !!” ว่าแล้ว ภูมิก็หันไปง่วนอยู่กับ ครูไมค์ ผู้เป็นเทรนเนอร์ ช่วยกันรื้อของต่างๆออกดู ราวกับเด็กกำลังเห่อของเล่นใหม่ๆกัน
 
 
ไม่เพียงเท่านั้น โคจิ ฟูกูนากะ เพื่อนสนิทอีกรายของภูมิ ซึ่งเป็นแฟนคลับวีระพล นครหลวงโปรโมชัน ก็ซื้อข้าวกล่องอาหารไทย ขับรถมาส่งให้ถึงห้องพัก เป็นอาหารไทยอย่างดี อาทิ มัสหมั่นไก่ เนื้อปูผัดผงกระหรี่ และ เค้ก ข้าวปั้น ร้านดัง Osaka Musubi ชนิดจัดเต็มถูกปากถูกใจ ในฐานะเพื่อนซี้กันมานาน
“จัดเต็มทุกรูปแบบไปครับ เรามาเพื่อแชมป์ก็ต้องจัดเต็มเสมอครับ !!” ภูมิ อวดของกิน ซึ่งแน่นอนว่า อาหารเหล่านี้ต้องตกถึงท้อง เพชรโกศล ด้วย เพราะยังไม่อยู่ในช่วงอดอาหารทำน้ำหนัก
 
 
 
 
เรื่องราวยังมีอีกมากมาย แต่ตอนนี้ดึกแล้ว ขอเวลากลับไปพักผ่อน หากท่านใดสนใจ ไว้ติดตามกันต่อในตอนต่อไปนะครับ !!
 
 
*** เรื่อง : สอดสร้อย สาวสังเวียน
 
ภาพ : ภูมิ โกศลเสรฐ
 
บันทึกไว้ให้จำ 10 ตุลาคม 2020
 
 

 
@ News  Photo Credit ::Khaosod Sports/
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments