<<>> เพชรโกศล นักชกดาวรุ่งไทยวัย 20 ปี พร้อมทีมงานรวม 3 ชีวิต ถูกกักตัวเฝ้าระวังไวรัสโควิด เป็นวันที่ 3 ที่ ญี่ปุ่น ก่อนจะขึ้นชิงแชมป์โลก WBA วันอังคารที่ 3 พ.ย.ศกนี้

 

 

ความเคลื่อนไหว ศึกชิงแชมป์สมาคมมวยโลก WBA รุ่น 108 ปอนด์ ระหว่าง “ซูเปอร์แชมป์” ฮิโรโตะ เคียวกูจิ เจ้าถิ่น กับ เพชรโกศล กรีนซึดะ ผู้ท้าชิงชาวไทย ก่อนจะมีขึ้นที่ มหานครโอซาก้า ญี่ปุ่น เย็นวันอังคารที่ 3 พ.ย.63

 

 

ล่าสุดเมื่อ 9 ต.ค.63 วันที่สามของคณะผู้ท้าชิงชาวไทย นำโดย “หมาป่าแห่งคันไซ” ภูมิ โกศลเสรฐ ผู้ทำหน้าที่สารพัด ทั้งผู้จัดการ เทรนเนอร์ และ ล่าม พร้อม “ครูไมค์” สุริยัน ไขกัญหา ผู้ช่วยเทรนเนอร์ กับ “เจ้าสน” เพชรโกศล กรีนซึดะ ยังคงอยู่ระหว่างเฝ้ากักกันระวังไวรัสโควิด พำนักอยู่แต่ในอพาร์ทเมนต์ของกรีนซึดะยิม ทีมงานญี่ปุ่นผู้ผลักดันจนได้ชิงแชมป์โลก

 

 

ซึ่งจะต้องอยู่ในการควบคุมถึง 14 วัน ห้ามออกไปไหน ทางด้าน ภูมิ ซึ่งเห็นความสำคัญของนักมวยที่จำเป็นต้องซ้อม และทำได้เพียงแค่ล่อเป้าทวนเชิงในห้องนอนแคบๆเท่านั้น ภูมิ จึงตัดสินใจซื้อ “สปรินนิ่ง ไบค์”(เครื่องปั่นจักรยานไฟฟ้าออกกำลังกาย) เพื่อทดแทนการออกไปวิ่งภายนอกไม่ได้

 

 

“ปรึกษาทีมงานกรีนซึดะแล้ว ผมเลยตัดสินใจซื้อของใหม่เลยครับ ราคา 2 หมื่น 7 พัน เยน ประมาณ 8 พัน กว่าบาทไทย เพราะมันมีความสำคัญต่อเจ้าสน ที่ต้องฟิตซ้อม ไม่มีอะไร เกินความพยายาม ของ พวกผม คำว่า”แชมป์โลก”มันไม่ได้มากัน ง่ายๆ พวกผมเลย ต้อง พยายาม ให้ถึงที่สุด ครับผม!!” ภูมิ เจ้าของฉายา “หมาป่าแห่งคันไซ” กล่าว

 

 

สำหรับสภาพอากาศที่ โอซาก้า ยังคงหนาวเย็น 18 องศา มีฝนตก และลมแรงตลอดทั้งคืน สำหรับอาหารเช้า ยังคงเป็นข้าวปั้นกับไก่คาราเกะ อาหารญี่ปุ่นที่ใกล้เคียงคุ้นเคยกับอาหารไทย ภูมิ กล่าวว่า “อันนี้ ข้าวเช้า พวกผม !! ไม่มีปลากระป๋อง น่ะครับ พวกแฟนมวยทางโลกโซเชียล จะได้ไม่ ดราม่า ครับ 5555”

 

 

ทางด้าน เคียวกูจิ แชมป์โลก ไร้พ่าย (ชนะรวด 14 ครั้ง) วัย 26 ปี มีโปรแกรมจะซ้อมโชว์สื่อที่ค่าย วาตานาเบ้ยิม ในวันที่ 19 ต.ค. ซึ่ง โมโตอิชิ มาซายะ ผู้สนับสนุนเพชรโกศล จนได้ชิงแชมป์โลก จะเดินทางไปดูการซ้อมครั้งนี้ด้วย

จากนั้นวันที่ 23 ต.ค. จึงจะถึงคิว “แบล๊ก วูล์ฟ” (ญี่ปุ่นตั้งฉายาให้) ผู้ท้าชิงชาวไทย วัย 20 ปี สถิติไร้พ่าย ชนะเท่ากันพอดี 14 ครั้ง จะซ้อมโชว์บ้าง ที่ กรีนซึดะยิม ในโอซาก้าเช่นเดียวกัน ซึ่งคณะนักชกไทย ทั้ง 3 คน จะพ้นช่วงกักตัวเฝ้าระวังไวรัส ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. และสามารถออกมาใช้ชีวิต ฟิตซ้อมลงนวมได้ตามปกติ

 

 

การชกจะมีขึ้น ที่ โอซาก้า ญี่ปุ่น วันอังคารที่ 3 พ.ย.63 ไม่มีถ่ายทอดสดมาเมืองไทย แต่จะแพร่ภาพทาง ยูทูป ของค่ายมวยญี่ปุ่นชมกันได้ทั่วโลก

เสบียงที่กรีนสิคะ ส่งมาโห้บำรุง

@ บันทึกให้จำ : ตามสไตล์ นายสังเวียน
ศุกร์ 9 ตุลาคม 2020
 

 
@ News  Photo Credit :: Khaosod Sports/
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments