<<>> พูดถึงทวีปแอฟริกา เป็นทวีปที่ใหญ่ที่สุดอันดับ2ของโลกรองจากทวีปเอเชีย ประชากรรวมพันล้านกว่าคนมากสุดเป็น2เช่นกัน ในด้านของกีฬาแน่นอนต้องเรื่องของพละกำลัง วิ่ง วิ่งมาราธอน ชาติในแอฟริกาขึ้นชื่ออยู่แล้ว แต่ถ้าพูดถึงหมัดๆมวยๆแล้วก็ อดีตที่ผ่านมามีนักชกที่ขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดของวงการมวยโลกอยู่หลานคนเช่นกัน อาทิ อาซูม่า เนลสัน,จอนห์ มูกาบี้,อีเก้ คัวเต้,ไบรอัน มิตเชลล์ และอีกหลายๆคน
 
แต่ปัจจุบัน ต้องบอกเลยว่าวงการมวยโลกแอฟริกา ตัวยอดนักชกของจริงแบบเมื่อก่อนแทบไม่มีไห้เห็นแล้ว มีแต่มวยที่ไปไม่สุดกันทั้งนั้น แชมป์โลกนานๆจะโผล่มาที คนล่าสุดก็ ไอลุงก้า มาคาบู้ แชมป์โลกWBCคุยเซอร์เวต ชาวแอฟริกาใต้-คองโก แต่ผมจะมานำเสนอพวกมวยหน้าใหม่ๆของแอฟริกาไห้รับชมกัน มีทั้งดาวรุ่งที่น่าสนใจและนักชกติดรองแชมป์โลก จะมานำเสนอไห้10คน 10Ep.
 
 
 
Ep.1 “I’AM Tiger Congo” Emmany kalombo
..เอ็มมานี่ คาลอบโบ้ emmany kalombo(14-0,(14ko)ดาวโรจน์พุ่งแรงจากสาฐารณัฐคองโก ปัจจุบันอายุ28ปี สูง178ซม. รุ่นซุปเปอร์เวลเตอร์เวต
 
คาบอมโบ้เริ่มเทรินโปรเมื่อ2015 ถ้านับแล้วก็เมื่อ5ปีที่แล้วนี่เอง ชกไฟล์แรกในบ้านเกิดแต่หลังจากนั้นเขาก็ได้ไปอยู่กับโปรชื่อดังของแอฟริกาใต้ Xabaโปรโมชั่น มีนักชกดีกรีอยู่หลายคน อย่าง ไอแซค ชิเลมบ้าคู่ปรับเก่าโควาเลฟ โมรูตี้ เอ็มเทลาเน่ยอดแชมป์โลกรุ่น112ป.หรือจะบัตเลอร์ยอดมวยรุ่นเล็กอดีตแชมป์โลกWBA/IBO105-108ป.ก็อยูในสังกัดนี้ รวมไปถึงแชมป์โลกคนล่าสุด ไอลุงก้า มาคาบู้ เช่นกัน
 
 
 
ปัจจุบัน คาลอมโบ้เป็นแชมป์WBOแอฟริกา154ป. คว้าแชมป์ด้วยการชนะน็อค ดาเนี่ยล ลาร์เตย์(14-2-1,(12ko)นักชกชาวกาน่า ยกที่2 เมื่อ 16 ธันวาคม 2019 หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้ขึ้นอีกเลยจากผลของการระบาดเชื่อไวรัสKovid-2019 แต่ตอนนี้เจ้าตัวก็มีชื่อติดรองแชมป์โลกเบอร์14WBO154ป.แล้ว ถึงที่ผ่านมาจะยังไม่เคยเจอกับนักชกเกรดดีๆก็ตาม แต่อนาคตเจ้าตัวอาจจะเป็นแชมป์โลกคนต่อไปของคองโกก็เป็นได้
 
“The General” Emmany Kalombo
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments