<<>> นางฟ้าแห่งวงการต่อสู้แบบผสมผสาน ซึ่งพ่ายไฟต์ล่าสุดไปแบบน้ำตาตกใน ทำให้แฟนๆ ต่างคิดไปต่างๆ นานาเมื่อเห็นโพสต์ที่วางนวมไว้กับพื้นว่า ริกะ อาจคิดที่จะแขวนนวมหรือเปล่า?

“ริกะ อิชิเกะ” นางฟ้าแห่งวงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 31 ปี จบศึกสายเลือดครั้งแรกกับคู่ปรับรุ่นน้องหน้าใหม่ “สุนิษา ศรีแสน” ไปหมาดๆ เมื่อศุกร์ที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับน้ำตาตกในที่พ่ายไปแบบผิดฟอร์มเป็นไฟต์ที่ 3 ติดต่อกัน

 

คลิปการแข่งขัน สุนิษา vs ริกะ

 

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ริกะ ยอมรับว่าพลาดมาก อุตส่าห์เก็บตัวฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดีตั้งแต่ติดช่วงโควิด-19 แต่พอได้ขึ้นไปอยู่บนเวทีกลับไม่สามารถดึงสิ่งที่ซ้อมออกมาใช้ได้

“ริกะ ลงจากเวทีด้วยความรู้สึกที่เฟลมากค่ะ รู้ตัวเลยว่าฟอร์มไม่ได้ดั่งใจตามที่ซ้อมมา มันมีทั้งความกังวล ความลังเลปะปนกัน ทำให้เราไม่มีสมาธิเลยในระหว่างที่ต่อสู้”

เนื่องจากการแข่งขันระหว่าง ริกะ และ สุนิษา เป็นบันทึกการแข่งขันซึ่งจัดขึ้นจริงไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา และหลังจากนั้นสองวันคือวันที่ 30 สิงหาคม ริกะ ก็โพสต์ภาพนวม 4 ออนซ์ ลงอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งช่วงเวลานั้นบรรดาแฟนคลับก็เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจเชียร์ ริกะ กันยกใหญ่ และต่างรอคอยที่จะชมการออกอากาศเทปนี้ในวันที่ 18 กันยายน

 

 

 

แต่หลังจากที่เทปนี้ได้เผยแพร่ออกไปและปรากฏว่า ริกะ พ่ายในไฟต์ดังกล่าว แฟนคลับจึงเริ่มหวนกลับมาคิดถึงความหมายที่อาจซ่อนอยู่ในโพสต์นี้ว่า ริกะ อาจคิดที่จะแขวนนวม?

“ไม่ใช่อย่างที่หลายๆ คนคิดเลยค่ะ ริกะ ยังไม่มีความคิดที่จะแขวนนวมนะคะ ส่วนสาเหตุที่ลงภาพนั้น เพียงแค่ต้องการคุมโทนสีเซตภาพก่อนหน้าในอินสตาแกรมของตัวเอง ไม่ได้มีนัยยะแฝงอะไรทั้งสิ้นเลยจริงๆ ค่ะ (หัวเราะ)”

 

อย่างไรก็ตาม ริกะ ยังคงเป็นสาวนักสู้คิดบวก ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับแฟนคลับที่ติดตามเธออีกมากมาย กับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ เธอได้สื่อสารออกมาเป็นโพสต์ล่าสุดในอินสตาแกรมที่เขียนว่า “ถ้าผลออกมาไม่ได้ดั่งใจ ก็รวบผม แล้วเอาใหม่ แค่นั้นเอง”

ทั้งนี้ ริกะ ได้ฝากทิ้งท้ายถึงการขึ้นสังเวียนในอนาคตว่า “ครั้งต่อไป ริกะ จะต้องคุมสมาธิของตัวเองให้ดีๆ ต้องนิ่งให้ได้มากกว่านี้ เพื่อที่จะได้รักษาฟอร์มการแข่งขันให้ได้เหมือนที่ตั้งใจซ้อมมาค่ะ”

 

@ News  Photo Credit : www.onefc.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments