<<>> แมนนี่ ปาเกียว นักมวยคนดังชาวฟิลิปปินส์ ประกาศว่าตนจะขึ้นชกกับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ อดีตยอดนักสู้ของศึก อัลติเมท ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ (ยูเอฟซี) ในปีหน้า ตามการเปิดเผยจากทีมงานของ ปาเกียว

    สำหรับ ปาเกียว นั้น ยังไม่เคยขึ้นชกอีกเลยนับตั้งแต่ที่ชนะ คีธ เธอร์แมน จนได้แชมป์ซูเปอร์เวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ไปครองเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมปีก่อน โดยรายได้จากไฟท์กับ แม็คเกรเกอร์ จะถูกนำไปช่วยเหลือชาวฟิลิปปินส์ที่เป็นเหยื่อจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

www.matichon.co.th

แถลงการณ์จากทีมงานของ ปาเกียว ระบุว่า “เพื่อชาวฟิลิปิโน่ทุกคนที่เป็นเหยื่อของ โควิด-19 ท่านวุฒิสมาชิก แมนนี่ ปาเกียว เลยจะขึ้นสู้กับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ซูเปอร์สตาร์ของ ยูเอฟซี ในปีหน้า รายได้ส่วนใหญ่จากไฟท์นี้จะถูกนำไปมอบให้คนที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดทั่วประเทศ”

แม็คเกรเกอร์ พยายามหาคู่ต่อสู้ ไฟต์คืนสังเวียนลูกกรง 8 เหลี่ยม หลังประกาศรีไทร์ ครั้ง 3 รอบ 4 ปี ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทว่าการเจรจาส่อแววล้มเหลว



เป็นเหตุให้ จอมโวชาวไอริช โพสต์ข้อความ “ถึงอย่างไร สิ่งที่ผ่านไปแล้วคงไม่ย้อนกลับมา ผมจะสู้กับ แมนนี ปาเกียว เป็นคนต่อไป ที่ตะวันออกกลาง นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้ดวลกำปั้น 2 สุดยอดนักมวยยุคนี้”

 

@ News  Photo Credit :: siamsport/MGR sport

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments