<<>> ช็อกวงการคิกบ็อกซิ่งโลก เมื่อ “เพชรทนง” พ่ายน็อก “กัปปิตัน” ตั้งแต่หมัดแรกในนัดประเดิมศึก วัน แชมเปียนชิพ เจ้าตัวยอมรับเสียดายที่ยังไม่ทันได้โชว์สกิลคิกบ็อกซิ่ง

สำหรับคู่รองของศึก ONE: A NEW BREED III ระหว่างสองนักชกไทยน้องใหม่ของรายการอย่าง “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ซึ่งมาฉะกับนักมวยรุ่นพี่ “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” ซึ่งคู่นี้ปิดเกมลงอย่างเหนือความหมายสุดๆ เพราะก่อนชกแฟนๆ ส่วนใหญ่ต่างเทใจให้ เพชรทนง ซึ่งมีประสบการณ์บนสังเวียนกว่า 400 ไฟต์ ในขณะที่ กัปปิตัน ตามหลังมาห่างๆ ที่ 180 ไฟต์ และเพิ่งเคยชิมลางชกคิกบ็อกซิ่งไปเพียงไฟต์เดียวในชีวิต ซึ่งถ้าเทียบกับ เพชรทนง แล้วในกติกานี้เขาเคยผ่านเวทีใหญ่และได้แชมป์มาครองด้วย

 

คลิปการแข่งขัน กัปปิตัน vs เพชรทนง

 

หลังสิ้นเสียงระฆังดังเริ่มชก ทั้งคู่เดินมาสัมผัสมือกัน หลังจากนั้นก็ถอยออกไปเพื่อเริ่มการต่อสู้ แต่แล้ว กัปปิตัน เป็นฝ่ายเดินเข้ามา ส่งหมัดซ้ายเข้าไปทักทายและปัดหมัดขวาของ เพชรทนง ก่อนสวนด้วยฮุกขวาเข้าเต็มหน้า เพชรทนง อย่างจัง ล้มตึงกลางเวที ด้วยเวลาเพียง 6 วินาที ซึ่งถือเป็นสร้างสถิติใหม่ในการปิดเกมเร็วที่สุดของกติกาคิกบ็อกซิ่ง วัน แชมเปียนชิพ ชนิดที่หากแฟนๆ เผลอกระพริบตา เป็นอันว่าพลาด!

หลังจบการแข่งขัน เพชรทนง เปิดใจให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “จริงๆ ตอนนั้นเหมือนผมเข้าไปจับมือเขาเสร็จ และเพียงแค่เสี้ยววินาทีมันก็วูบไปเลย  แค่นั้นเองครับ พอจะลุกขึ้นกรรมการก็บอกไม่ต้องลุกขึ้นแล้ว ซึ่งตอนนั้นผมไม่ได้รู้สึกมึนหรือหลับไปเลย คิดว่ามันเร็วเกินไป แต่ไม่เป็นไรครับ แค่รู้สึกเสียดายที่ผมยังไม่ได้โชว์สกิลด้านคิกบ็อกซิ่งเลย”

 

 

 

“ไฟต์นี้ผมมาเป็นมวยแทน รู้ตัวล่วงหน้าไม่ถึงอาทิตย์ ซ้อมจริงๆ ประมาณ 4-5 วัน โอกาสหน้าผมอยากมีเวลาเตรียมตัวให้มากกว่านี้ และอยากโชว์ให้ทุกคนเห็นว่าสไตล์คิกบ็อกซิ่งจ๋าๆ ของผมที่ฝึกมาเป็นอย่างไร ถ้าชกคิกบ็อกซิ่งต้องซ้อมแบบไหน ผมแค่ต้องการสื่อสารตรงจุดนี้ และอยากชี้ให้เห็นว่าถ้ามีวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย มันจะเกิดประสิทธิภาพมากขึ้นโดยที่ร่างกายไม่ทรุดโทรมครับ”

“ผมได้เห็นจุดบกพร่องตรงนี้แล้ว ส่วนจะแก้มือไหม จริงๆ ผมชกคิกบ็อกซิ่งกับใครก็ได้ครับ ไม่ได้หวังผลตรงนั้น ผมแค่อยากโชว์สกิล และพยายามไต่อันดับขึ้นไปเพื่อไปชิงแชมป์รายการนี้ครับ”

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments