<<>> ยืนยันอย่างเป็นทางการมาจากทาง WBC แล้วนะครับว่าต่อแต่นี้ไป Amir Khan อดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษจะดำรงตำแหน่งเป็นประธานของ WBC สาขาเอเชียตะวันออกกลางอย่างเต็มตัว
อนึ่ง Khan ไม่ได้ขึ้นชกกับใครอีกเลยหลังจากชนะน็อค Billy Dib ไปเมื่อเดือนกรกฎาปีก่อน
และในการแต่งตั้งครั้งนี้ Mauricio Sulaiman ประธานของ WBC ก็ได้กล่าวสุนทรพจน์พูดถึง Khan ไว้ด้วยดังนี้
“ผมมั่นใจมากว่าภายใต้การชี้นำของ Amir Khan วัฒนธรรมที่แตกต่างของสังคมตะวันออกกลางจะหลอมรวมเป็นหนึ่งและนำไปสู่การพัฒนาของกีฬามวยสากลจนก่อกำเนิดเป็นแชมป์โลกหน้าใหม่ของ WBC”
 
 
“ยังมีเพชรเม็ดงามอีกมากที่แฝงตัวอยู่ในพื้นที่เขตนี้ รวมไปถึงดาวรุ่งในดิวิชั่นหญิงและสมัครเล่น ขณะนี้ Amir Khan ได้เริ่มโครงการค้นหานักมวยในปากีสถานแล้วและผมก็เชื่อมั่นมากๆว่า Amir Khan จะสามารถทำภารกิจให้บรรลุได้ตามเป้าหมายที่เราวางไว้”
“การกระทำที่ผ่านมาของ Amir Khan ส่งผลชัดเจนต่อการพัฒนาของมวยสากลเยาวชน นอกเหนือจากการขึ้นชกบนเวทีแล้ว Amir Khan ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนรุ่นใหม่มากมาย ไหนจะการอุทิศตนเพื่อองค์กรการกุศลต่างๆอีก ไม่ว่าจะเป็นในเขตแอฟริกาหรือยุโรปก็ตาม”
 
 
“ก่อนหน้านี้ผมเคยเห็นพ่อของผมเอ่ยปณิธานกับ Amir Khan มาก่อนว่าเขาอยากจะฟื้นฟูวงการมวยสากลในเขตตะวันออกกลางให้รุ่งเรือง พ่อของผมเขาสืบเชื้อสายมาจากปู่ของผมซึ่งเป็นคนเลบานอนและย่าของผมซึ่งเป็นคนซีเรีย เขาอยากให้ตะวันออกกลางได้มีแชมป์โลกเป็นของตัวเองเพื่อกระจายความสุขให้กับคนในพื้นที่นี้ และวันนี้ผมกล้าพูดเลยล่ะว่าในที่สุดฝันของพ่อผมก็ใกล้จะเป็นจริงแล้ว”
 
 
“หลายปีที่ผ่านมา ผมได้เห็นความอุตสาหะของ Amir Khan ที่ต้องการจะพัฒนาวงการมวยสากลของเราให้ก้าวหน้าไปกว่านี้ ผมจับตาดูเขามานานมาก ตั้งแต่สมัยที่เขาสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการเป็นนักมวยสากลสมัครเล่นของอังกฤษอายุน้อยที่สุดที่ได้ครองเหรียญทองโอลิมปิค ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Amir Khan จะต้องทำหน้าที่ของเขาได้อย่างเต็มที่อย่างแน่นอน เราจะร่วมเดินทางไปด้วยกันสู่ยุคสมัยอันรุ่งโรจน์ของวงการมวยสากลยุคใหม่”
 
ป.ล. อาร์ เมืย ข่านไปจัดมวยที่ปากีฯ วันที่3 ตุลาคม ใช้บริการสถาบันABF มีอุสมาน วาเซียร์ซูโรงงานนี้ท่านประธาน นริศ สุดปลื้มABF สู่ระดับโลกแล้วสถาบันของคนไทยจงเจริญ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments