<<>> พบกับความมันกันต่อเนื่องในศึก ONE: A NEW BREED III ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายของซีรีส์นี้ ที่จะออกอากาศบันทึกการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2563 โดยขนทัพนักกีฬาไทยชื่อดังที่แฟนๆ รู้จักร่วมเขย่าเวทีสะเทือนกรุงเทพฯ

คู่เอกของรายการ นำทัพโดยแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” บัลลังก์สะเทือนอีกครั้งหลังจาก “แม็กนัส แอนเดอร์สัน” ส่งสารขอท้าชิงตำแหน่ง ที่เพิ่งป้องกันเข็มขัดครั้งแรกไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 

 

ซูเปอร์สตาร์จากค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี ผ่านเวทีมวยไทยมานานกว่า 10 ปี สั่งสมฝีมือและกระดูกมวยมาร่วม 200 ไฟต์ ก้าวสู่เวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ ครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 2561 พิสูจน์ฝีมือมาแล้วทั้งในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง

จนกระทั่งได้รับโอกาสให้ชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (65.9 – 70.3 กก.) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของรายการ โดยคว้าชัยชนะเหนือนักมวยขัดตาทัพอย่าง “พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2563

 

คลิป เพชรมรกต ป้องแชมป์โลก ONE ครั้งแรกกับ ยอดแสนไกล เมื่อ 31 ก.ค.63

 

เมื่อวิกฤติโควิด-19 คลี่คลาย เพชรมรกต ก็ได้ป้องกันตำแหน่งเป็นครั้งแรก หลังนอนกอดเข็มขัดแชมป์โลก ONE มากว่า 5 เดือน โดยเจอผู้ท้าชิงรุ่นพี่ระดับเจ้าตำนานอย่าง “ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์” แต่สุดท้าย เพชรมรกต ก็ใช้ความสดเอาชนะไปได้ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก (ชนะ 2 เสมอ 1)

ในศึก ONE: A NEW BREED III เพชรมรกต ต้องเจองานยากจากผู้ท้าชิงชาวสวีเดน ดีกรีแชมป์ไลออนไฟต์ “แม็กนัส แอนเดอร์สัน” ซึ่งมีอายุ 26 ปีเท่ากัน มาขอท้าชิงบัลลังก์

 

แม็กนัส แอนเดอร์สัน

 

แม็กนัส ย้ายจากบ้านเกิดมาฝึกฝนทักษะวิชามวยไทยที่ค่ายรีโวลูชัน มวยไทย ภูเก็ต ภายใต้การดูแลของโค้ช “ลีโอ อีเลียส” เขาผ่านการแข่งขันในระดับอาชีพ ชนะ 41 แพ้ 11 โดยล่าสุดเอาชนะนักมวยไทย “เพชรสงวน ส.ชนะสิทธิ์” และก้าวขึ้นเป็นแชมป์ไลออนไฟต์ รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต

ที่ผ่านมาด้วยความสูง 180 ซม. ทำให้ เพชรมรกต ค่อนข้างได้เปรียบคู่แข่งในเรื่องข่วงชก แต่กับไฟต์นี้คงไม่ง่าย เพราะ แม็กนัส สูงกว่า เพชรมรกต 4 ซม. ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งที่มีความสูงที่สุดเท่าที่ เพชรมรกต เคยเจอมาใน วัน แชมเปียนชิพ เลยก็ว่าได้

นอกจาก เพชรมรกต แล้ว ไฟต์นี้ยังมีอีกสองนักชกจากค่ายเพชรยินดีฯ  ขึ้นเวที ได้แก่ กัปปิตัน และ บางพลีน้อย

 

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

 

สำหรับ กัปปิตัน มาเปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ครั้งแรก ก็เจอศึกหนักกับกติกาที่ไม่คุ้นเคยอย่าง คิกบ็อกซิ่ง แถมต้องเจอคู่แข่งสุดหิน แชมป์คิกบ็อกซิ่งและมวยไทย 6 สมัย “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” ที่ผ่านการชกมวยอาชีพมากว่า 400 ไฟต์

ส่วน บางพลีน้อย ได้ชกในกติกามวยไทยที่ถนัด เจอกับเพื่อนร่วมค่ายของ แม็กนัส (ผู้ท้าชิง เพชรมรกต) อย่าง “ยูริก ดาฟเทียน” ซึ่งเป็นแชมป์ยุโรป 3 สมัย

นอกจากนี้ยังมีการหวนคืนสังเวียนของนักสู้สาวสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น “ริกะ อิชิเกะ” ซึ่งไฟต์นี้เธอจะได้พิสูจน์ฝีมือกับนักสู้สายเลือดไทยครั้งแรก “สุนิษา ศรีแสน” 

ริกะ อิชิเกะ นักสู้สาวไทยลูกครึ่งญี่ปุ่น พ่ายความสด แพ้น็อก อิตสุกิ ฮิราตะ คู่ต่อสู้จากญี่ปุ่น ในการแข่งขันวันแชมเปียนชิพ รายการ วัน เซนจูรี ที่สนามเรียวโกกุ โกกุนิกัง กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ปีที่แล้ว..

สำหรับรายละเอียดและคู่อื่นๆ ในรายการ ติดตามได้จากด้านล่าง

 

Thai mixed martial arts pioneer Rika Ishige

ริกะ อิชิเกะ

@ News  Photo Credit : www.onefc.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments