<<>> ซวยแล้ว! เมื่อทาง WBO ออกคำสั่งให้ โฮเซ่ รามิเรซ ป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ แจ็ค แคตเตอราลล (Jack Catterall) เป็นไฟต์ต่อไป!
ดูเหมือนวิบากกรรมในการล้มแชมป์โลกสี่สถาบันจะยังไม่จบไม่สิ้นนะครับสำหรับ Jose Ramirez (26-0, 17 KO) แชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวธของ WBC และ WBO โดยไม่นานหลังจากที่ Ramirez สามารถเอาชนะคะแนน Viktor Postol ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ WBC ไปได้เมื่อวานนี้ ทาง WBO ก็ได้ออกคำสั่งให้ Ramirez ป้องกันแชมป์ครั้งต่อไปกับ Jack Catterall (25-0, 13 KO) นักชกไร้พ่ายแดนผู้ดี เป็นผู้ท้าชิงในไฟต์บังคับของทางสถาบันต่อทันที
 
 
สำหรับรายละเอียดของคำสั่งนี้ WBO จะให้เวลาทีมงานของ Ramirez กับ Catterall เจรจาหาข้อตกลงกัน 20 วัน หากครบกำหนดแล้วยังตกลงกันไม่ได้ก็จะต้องเข้าทำการประมูลต่อ โดยจำนวนเงินประมูลเริ่มต้นจะอยู่ที่ 1.5 แสนดอลลาร์สหรัฐ (4.7 ล้านบาท)
 
อนึ่ง Catterall ได้สิทธิผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ WBO มาตั้งแต่เมื่อปี 2018 สมัยที่ Maurice Hooker ยังเป็นแชมป์โลกอยู่ ซึ่งในช่วงนั้น Catterall ได้ยินยอมผ่อนผันให้ Hooker ไปล้มแชมป์กับ Ramirez ก่อน โดยตกลงกันไว้ว่าผู้ชนะของไฟต์นั้นจะต้องมาป้องกันแชมป์กับ Catterall ต่อ ทว่าพอ Ramirez ชนะ เจ้าตัวกลับบ่ายเบี่ยงขอป้องกันไฟต์บังคับของ WBC กับ Postol ก่อน ทำให้ Catterall ได้แต่อุ่นเครื่องรอวันชิงไปเรื่อยๆเป็นเวลารวมกันเกือบ 2 ปีแล้ว
 
 
ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปล่ะครับว่าสุดท้ายแล้ว Ramirez จะได้ล้มแชมป์โลกสี่สถาบันกับ Josh Taylor แชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์), IBF และ The Ring ที่ต้องทำศึกป้องไฟต์บังคับจากประเทศไทย ดาวเหนือ เรือใบไข่มุข โดยมีข้อแม้ว่าต้องผ่านนักชกไทยไปได้ก่อน แต่ถ้าสดุด หร่า..55  พังทลายดั่งหอบิ๊กเบนถล่มเลย เผื่อไว้บางนะจ๊ะ..
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments