<<>> ด่วน รายงานข่าวล่าสุด เมื่อ 18.53 นาที วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563
หลังจากช่วงบ่าย มีผู้คนวงการมวยนำโดย “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ แกนนำคนรุ่นใหม่ พร้อม “ดาบรัน สารคาม” และ บรรดาฝูงชนคนวงการมวยกว่า 500 คน เดินทางมาจากภาคอิสาน และทุกทิศทั่วไทย รวมตัวกันมายื่นหนังสือร้องเรียน ขอให้รัฐปลดล็อค ให้ มวยภูธร หรือ “มวยล้อมผ้า(สังกะสี) ได้จัดการแข่งขันเสียที หลังรัฐไฟเขียวให้เวทีมวยมาตรฐานในเมืองกรุง และปริมณฑล ทยอยจัดการแข่งขันได้บ้างแล้ว
 
 
 
การร้องเรียนมีขึ้นที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีนายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นตัวแทนรับหนังสือพร้อมแจ้งว่า ในวันพุธที่จะถึงนี้ จะมีการนำเรื่องเข้าหารือในที่ประชุม
อย่างไรก็ตามวันเดียวกัน มีการประชุมบอร์ด คณะกรรมการกีฬามวย ครั้งที่ 6 ที่ กกท. โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานประชุมบอร์ด หารือเรื่องประเด็นช่วยเหลือคนวงการมวย
 
สรุป ประชุมอนุกรรมาธิการกีฬามวย เงินสงเคราะห์ค่ายมวย ได้รับ 1,185. ราย รวมยอดเงิน 20,445,000 บาท เบิกจ่ายได้ตั้งแต่ 1.ก.ย.เป็นต้นไป.ส่วนการปรับปรุงแก้ไข พรบ.มวยปี 2542. ขณะนี้อยู่ในระยะการหาข้อมูล
นอกจากนี้ หลังประชุม เสร็จบ่ายสามโมง ที่ กกท. เมื่อออกจากห้องประชุม รมว.กีฬา นายพิพัฒน์ ได้รับทราบจากผู้ใต้บังคับบัญชา ถึงเรื่องที่มี คนวงการมวยมาร้องเรียนที่กระทรวงกีฬาฯ เมื่อตอนบ่ายโมงขอให้ปลดล็อค”มวยภูธร”นั้น
 
 
 
นายพิพัฒน์ กล่าวกับ นักข่าวว่า “ไม่จำเป็นต้องรอประชุมมวยถึงวันพุธนี้หรอก คำสั่งปลดล็อค ให้จัดการแข่งขันมวยทั่วประเทศ มีผลเริ่มใช้ได้เลยตั้งแต่วันนี้ เหมือนชนิดกีฬาอื่นๆทั่วไป เพียงแต่ขอให้อยู่ภายใต้กฏระเบียบควบคุมของ ศบค.อย่างเข้มงวด คืออนุญาตให้มีผู้เข้าชมได้แค่ 15 % ของเวทีจัดการแข่งขัน และต้องไม่เกิน 1,000 คน ที่สำคัญต้องสวมหน้ากาก รักษาระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยต่อสังคมส่วนรวม”
 
ประโยคดังกล่าว ทำให้ ผอ.วิบูล จำปาเงิน ผอ.สำนักงานมวย ซึ่งยัง”รักษาการ” ก่อนจะย้ายตำแหน่งเร็วๆนี้ เพื่อขึ้นเป็นผู้บริหารระดับ ซี 9 รีบอาสาด้วยความยินดีพร้อมเอ่ยกับ รมว.กีฬาว่า
“ถ้าเช่นนั้น ผมจะรีบดำเนินการออกประกาศ ทำหนังสืออย่างเป็นทางการเพื่อแจ้งให้ สนง.ควบคุมกีฬามวย ที่ขึ้นตรงต่อ กกท.ทั่วประเทศรับทราบ เพื่อให้ คนวงการมวยได้กลับมาดำเนินกิจกรรมในทันที”
 
 
นายพิพัฒน์ รมว.กีฬาฯ เห็นความตั้งใจจริงและปราถนาดีของ นายวิบูล ผอ.สนง.มวย จึงหัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ยังไม่ต้องรีบร้อนถึงขนาดนั้น ไว้วันรุ่งพรุ่งนี้ค่อยดำเนินการก็ได้…” สิ้นประโยคคำพูด เรียกเสียงเฮฮาทั้งผู้กล่าวและสื่อที่รุมสัมภาษณ์ ด้วยความโล่งใจ
 
**** ขอขอบพระคุณ ข่าวด่วนจาก คุณจำลักษณ์ ล้วนรอด TPBS รายงาน
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments