<<>> 27 ส.ค. 63 ที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ (สผ.) 408 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมาธิการติดตามผลกระทบทางด้านการกีฬา เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)
 
ภายหลังการประชุม ดร.ก้องศักด เผยว่า วันนี้เป็นการเข้ามาชี้แจงให้คณะอนุกรรมาธิการติดตามผลกระทบทางด้านการกีฬา เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้รับทราบถึงขั้นตอนการดำเนินการของ กกท. ในเรื่องของเงินช่วยเหลือที่จะให้แก้บุคคนในวงการกีฬาอาชีพ และกีฬามวย โดยในส่วนของกีฬามวย กกท. ได้รวบรวมรายชื่อผู้ที่อยุ่ในข่ายได้รับเงินช่วยเหลือเสร็จเรียบร้อยแล้ว วงเงินอยู่ที่ราว 20 ล้านบาท หลังจากนี้ จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมกีฬาอาชีพ (บอร์ดมวย) ราววันที่ 31 สิงหาคม หรือ 1 กันยายนนี้ เมื่อเสร็จสิ้นก็เตรียมเดินหน้ามอบเงินได้อย่างช้าในวันที่ 10 กันยายนนี้ทีนที
 
 
 
ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อไปว่า ขณะที่ กีฬาอาชีพอื่นๆคงต้องรออีกนิด ยืนยันได้แน่นอน เพราะใช้พรบ. คนละฉบับกับกีฬามวย คงต้องรออีกนิด เนื่องจากตามขั้นตอนตามกฎหมายต้องมีการประกาศในพระราชกิจจานุเบกษาก่อน ในส่วนของกกท. ได้ดำเนินการเรื่องรวบรวมรายชื่อผู้ที่จะได้รับเสร็จสมบูรณ์แล้วเช่นกัน และได้เร่งรัดไปที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ให้เร่งประกาศไปแล้ว หลังจากนี้คงทำได้เพียงรอเท่านั้น ซึ่งวงเงินก็ราว 20 ล้านบาทเช่นเดียวกับกีฬามวย
 
ส่วน ผอ.วิบูล จำปาเงิน ผอ.สำนักงานมวย (นักบริหารระดับ 8) ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับคำสั่งโยกย้าย ไปดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล (นักบริหารระดับ 9)
ทำให้ขณะนี้ ตำแหน่งยัง”ว่าง”อยู่ แต่ ดร.ก้องศักด ผู้ว่า กกท. ยืนยัน ผู้ที่จะเข้ามา รับช่วง “หนังหน้าไฟ” อยู่ระหว่างคัดสรร
 
 
แต่ระหว่างนี้ การดูแลหน้าที่ เป็นความรับผิดชอบของ นาย ทนุเกียรติ จันทรชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย
 
 
@ News  Photo Credit :: Sodsroi Sawsangvean/matichon.co.th
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments