<<>>ปัญหาความขัดแย้งของบุคคลวงการกีฬามีมายาวนาน จนเป็นเรื่องปกติทุกยุคสมัย ล่าสุดไวรัสโควิดส่งผลกระทบทั่วโลกทุกวงการ
เพื่อไม่ให้เงียบเหงา สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ก็เกิดมีผู้ “จุดกระแส” แฉข่าวร้าวฉานขึ้นภายใน กรณี ฮวน ฟอนตาเนียล เก็บเสื้อผ้าบอกลาหน้าที่โค้ชทีมชาติไทย ย้ายนิวาสถานไปอยู่เม็กซิโก แถมยังทิ้งทุ่นตามรายงานข่าวว่า เฮดโค้ชคิวบา ผู้เคยสร้างฮีโร่นักชกไทยไว้มากมาย ทิ้งงานดื้อๆเหตุก็เพราะ การแทรกแซงและหูเบาของ “บิ๊กบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯ และเลขาฯคนใกล้ชิด !!
 
 
ใช่เพียงเท่านั้น เนื้อหาใจความของฮวนยังโยงไปถึง นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ผู้ปิดทองหลังพระว่ารับรู้เรื่องนี้ดีมาโดยตลอด เรื่องจึงกลายเป็นข่าวฮือฮา แต่ยังทำเอาบุคคลที่สามอย่าง “พ่อพระ”สมชาย ต้องสะดุ้งโหยง เพราะการให้ข่าวแบบนี้ จะโยงให้ตนเดือดร้อน อาจสร้างความแตกแยกขึ้นภายในคณะทำงานผู้บริหารเอาก็เป็นได้
ความจริงผลงานล่าสุดหลังศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ฟิลิปปินส์ ทีมมวยเสื้อกล้ามไทย จบผลงาน 5 เหรียญทอง จากการเข้าชิง 7 รุ่น(ส่ง 10 รุ่น) ถือว่า เสมอตัวตามเป้า แต่ก็ยังมีข่าวลือเล็ดรอดว่า
 
 (เครดิตภาพ :: JOE KLAMAR / AFP ผ่าน Getty Images)
 
ในงานเลี้ยงฉลองชัย มีการปิดห้องพูดคุยกัน ระหว่าง “บิ๊กบางจาก” นายพิชัย นายกสมาคมฯ กับ ฮวน ฟอนตาเนียล ถึงขนาดเฮดโค้ชไม่พอใจทุบโต๊ะถกเถียงกันเสียงดัง นั่นจึงอาจเป็นเหตุให้เกิดชนวนร้าวฉานในเรื่องการทำงานนับแต่นั้นมา
ทุกฝ่ายล้วนมีเหตุและผล การติและชมเมื่อเห็นต่าง ย่อมเกิดความขัดแย้ง ไหนๆ ฮวน ก็ทิ้งทุ่นจากไปแล้ว แต่จะเก็บส่วนดีบางอย่างไว้เป็นแง่คิด เพื่อแก้ไข ก็อาจจะเกิดผลดีต่อวงการมวยสมัครเล่นของไทย ในภายภาคหน้าได้เหมือนกัน
 
 
*** ปล. : สมาคมมวย จะมีการแถลงข่าว ตอบโต้ เป็นทางการ ในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 63 ความคืบหน้า จะเก็บมาเล่าสู่กันฟัง ในลำดับต่อไป
 
 
@ News  Photo Credit :: Sodsroi Sawsangvean

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments