<<>> 21 ส.ค.63 ที่ สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) พหลโยธิน ซอย 3 กทม. “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธาน และ “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหารฯ ร่วมต้อนรับ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผจก.กองทุนพัฒนากีฬาชาติ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเดินทางมาเยี่ยม พร้อมหารือแลกเปลี่ยนแนวทางการทำงานของมวยไทยให้เป็นเอกภาพเดียวกัน ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ของภาครัฐ
 
หลังการหารือ พล.ต.อ.โกวิท เผย นับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการพูดคุยในครั้งนี้ ที่จะได้ช่วยกันส่งเสริมมวยไทยซึ่งมีหลายองค์กร ให้หันมาให้ความร่วมมือขับเคลื่อนมวยไทย ไปในแนวทางเดียวกัน ภายใต้การควบคุมของการกีฬ่าแห่งประเทศไทย
 
 
นอกจากนี้ “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ยังเผย ถึงกิจกรรมของ สภามวยแห่งเอเชีย ซึ่งเปิดตัว ความพร้อมที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เตรียมจัดงานประชุมใหญ่ ประจำปี WBC ครั้งที่ 59 ในปีหน้า และจะจัด งาน WBC Muaythai ขึ้นเป็นครั้งแรก พร้อมกัน ระหว่างวันที่ 14-20 มี.ค.2564 ที่ โรงแรมโฟร์ซีซั่น ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กทม.
 
“ในงานดังกล่าวจะมีตัวแทน 168 ประเทศทั่วโลก มาร่วมประชุม และจะมีการจัดศึกชิงแชมป์โลกของ WBC ขึ้นในเมืองไทย เบื้องต้นคาดว่า จะเป็นการสนับสนุนนักมวยไทย อาจเป็นสังกัดของนครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งมีโอกาสที่จะได้ชิงแชมป์โลกสถาบันใหญ่ขณะนี้ถึง 3 คน อาจเป็นการศรีสะเกษ หรือ นวพล คนใดคนหนึ่ง”
 
 
รวมทั้งจะเป็นการประชุมใหญ่ สภามวยโลก มวยไทย ขึ้นเป็นครั้งแรก จะมีตัวแทนองค์กรมวยไทยจาก 66 ประเทศ มาร่วมงาน ซึ่งในวันที่ 17 มี.ค.ของทุกปี ทางภาครัฐกำหนดให้เป็นวันไหว้ครูของมวยไทยโลก ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถือเป็นการเผยแพร่มวยไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยว หากวิกฤตไวรัสโควิด คลี่คลาย ไปในทางที่ดีขึ้น และรัฐบาลไฟเขียวให้ สามารถจัดงานกิจกรรมต่างๆได้เต็มรูปแบบ นี่จะเป็นงานใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยไปทั่วโลกอีกด้วย” เลขานุการบริหาร สภามวยแห่งเอเชีย กล่าว
 
อนึ่งการประชุมครั้งนี้ที่ประเทศไทยคาดว่าจะมีนักมวยดังที่เป็นแชมป์โลก WBC มาร่วมงานมากมายอาทิเช่นวาซีลโลมาเชนโก้.ไทสันฟิวรี่แชมป์โลกรุ่นยักษ์ WBC และยอดมวยเบอร์ 1 ของโลกเวลานี้คาเนโล่อัลวาเรซแชมป์โลกหลายรุ่นของWBC รวมไปถึงไม่ได้แชมป์โลกดังๆอย่างไมค์ไทสันและ ฮูลิโอ ซีซาร์ชาเวซก็มีความประสงค์อยากมาเที่ยวเมืองไทย เช่นกันเพราะว่าปลอดโควิดมากกว่าทุกประเทศในโลกใบนี้
 

wbc48011

@ News  Photo Credit : WBC Asia/Sodsroi Sawsangvean

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments