<<>> งานประชุมใหญ่ สภามวยโลก (WBC) ครั้งที่ 58 เดิมทีปีนี้ 2020 จะจัดยิ่งใหญ่กันที่ “มหานครเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก” หรือ เลนินกราด เมืองหลวงโบราณ ที่ยับเยินสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ของรัสเซีย แต่เนื่องด้วยวิกฤตไวรัสโควิดทั่วโลก ทำให้งานกร่อยไปทุกหย่อมหญ้า สุดท้ายรัสเซียก็ถอดใจโบกมืออำลาการเป็นเจ้าภาพไปดื้อๆ
 
 
 
ผิดกับไทยที่ สองพ่อลูกตระกูล “ภักดีภูมิ” ทั้ง พล.ต.อ.โกวิท และ “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ตั้งใจเตรียมงานคอนเวนชั่นเพื่อให้ไทยเป็นเจ้าภาพ WBC Muaythai ขึ้นครั้งแรก ตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา และแม้เชื้อไวรัสร้ายจะเป็นอุปสรรคมากมายไปทั่วโลกอย่างไร สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) ซึ่งดูแลโดย “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ดังที่ว่า ก็ยังพร้อมจะเป็นเจ้าภาพจัดงานสานต่อในปีหน้า โดยไม่มีการถอดใจแต่อย่างใด
 
 
ล่าสุด สภามวยโลก มีงานประชุมใหญ่ ผ่านโลกโซเชียล ตามวาระเมื่อ 12-15 ส.ค.63 วันสุดท้ายของงาน พล.ต.อ.โกวิท และ พ.อ.ธนพล ยังส่งคลิปอวยพรพร้อมเปิดตัว ความพร้อมที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพงาน “สภามวยโลก มวยไทย” ในปีหน้า (12-15 มี.ค.64) ที่กรุงเทพ
 
ในคลิปมีพิธีมอบธงพร้อมยืนยันจะเป็นเจ้าภาพประชุมใหญ่ WBC ครั้งที่ 59 ระหว่าง 14-20 มี.ค.2021 (พ.ศ.2564) สองงานควบ ที่ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในกรุงเทพเลยทีเดียว ถือเป็นเกียรติของประเทศไทย พร้อมการรับรู้ของสมาชิกนานาชาติทั่วโลก 161 ประเทศ ซึ่งพร้อมจะเดินทางมาร่วมประชุมใหญ่ในบ้านเราต้นปีหน้า
 
 
 
ในคลิปดังกล่าวซึ่งเผยแพร่ไปทั่วโลก มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ WBC ได้กล่าวขอบคุณ พร้อมยกมือไหว้งามๆ เป็นการตอบแทน น้ำใจของ สองพ่อลูกตระกูล ภักดีภูมิ ในนามของ”ว่าที่” เจ้าภาพงานประชุมใหญ่คอนเวนชัน ซึ่งจะมีขึ้นในปีหน้า ถือเป็นภาพที่แสนประทับใจ ก่อนจะปิดงานประชุมผ่านออนไลน์อย่างเป็นทางการในปีนี้
 
 
 
ภาวนาให้ วิกฤตเลวร้ายจากไวรัสโควิดผ่านพ้นไปโดยเร็ว เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทยจะได้การชื่นชมยินดี ไม่มีอุปสรรคใดๆมากร้ำกราย ด้วย เทอญ
 
 

wbc48011

@ News  Photo Credit : WBC Asia/Sodsroi Sawsangvean/komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments