<<>> เจ้ามฤตยูดำ Mike Tyson ยอดตำนานมวย อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธที่ยังมีลมหายใจ ประกาศพร้อมแล้วกับการกลับมาอีกครั้งในวัยเกินเลข5  ‘ผมยังงงๆตัวเองอยู่เลยที่สุดผมทำไมต้องมาชกกับ Roy Jones Jr. ได้ยังไง?!’
 
 
ที่จริงแล้วการกลับมาในครั้งนี้ผมมีโปรเจกต์ในใจแล้วนะว่า จะทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์สักอย่าง โดยจะอาศัยชื่อเสียงของผมครั้งเก่าก่อนที่น่าจะยังจับจิตของคนมวย แต่ก็หวั่นๆไม่แน่ใจนะว่าจะได้รับการตอบสนองจากคนรุ่นใหม่ได้หรือไม่ ตอนนี้ผมดีใจนะที่ทุกอย่างดูเหมือนจะผ่านไปได้ดี อย่างไม่มีปัณหา โดยเฉพาะกับไฟต์โชว์กับ Roy Jones Jr. ที่จะเป็นไฟต์อย่างเป็นทางการหลัง 15 ปีที่ผมหันหลังให้กับวงการมวย
 
www.thesun.co.uk
 
ในตอนแรกผมได้รับการติดต่อจากน้องเขยว่าอยากดจะกลับมาชกมวยอีกไหม พร้อมกับเสนอเงินก้อนโตให้หากว่าผมยอมตกลงที่จะขึ้นชกกับ Bob Sapp ผมตอบกลับไปทันที่ว่า*โน*ผมเบื่อแล้วกับการชกมวย แต่กับเงื่อนไขที่ผมได้รับทำให้ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า เราน่าจะทำได้ในกติกาที่เราเป็นผู้ขอหรือกำหนดขึ้นในแบบมวยสากล ดูเหมือนจะได้มีการตอบรับ แต่ไม่สุด การเจรจาที่จริงจังกับกลายเป็นจิงโจ้ ยิ่งพูดยิ่งไปกันใหญ่ยากที่จะหาจุดลงตัว แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ลงตัวฉลุยแบบสบาย โดยการขึ้นไปชกกับ Roy Jones Jr. อดีตแชมป์โลกสี่รุ่นวัย 51 ปีในวันที่ 12 กันยาน จบเกมแบบมีพลิก..แปลกดีเนอะ..
 
 
อาจจะมีใครหลายๆคน คิดว่าผมกำลังเล่นกับไฟและสุ่มเสี่ยงที่จะพิกลพิการหากการกลับมาครั้งนี้ ชกในแบบเดิมๆ กล้าชน กล้าแลก กล้าลุย วันวานย่อยจะไม่ใช่วันนี้ แต่ผมมีคอมเม้นๆหนึ่งที่อยากจะบอกให้พวกเราได้รับทราบว่า การกลับมาในครั้งนี้ ผมมีแรงผลัดดันลึกๆที่จะทำมันออกมาดี เพื่อส่วนรวม และผมขอผมประกาศไว้นะที่นี้เลยว่า เงินทุกบาททุกสตางค์ในการศึกครั้งนี้ผมจะไม่ขอรับ พร้อมที่จะนำรายได้เข้าไปช่วยกับกิจกรรมงานการกุศล ทั้งหมด 
 
www.stubhub.ie
 
แต่ก่อน ผมอาจจะคิดแค่ว่าเงินเท่านั่นคือพระเจ้าที่บันดล บันดาลได้ทั้งหมด บ้าน รถ เรือยอร์ช ผู้หญิง แต่ในตอนนี้สำหรับผมตำหนักแล้วว่า การช่วยเหลือซึ่งกันและกันต่างหากของมนุษย์ นั่นคือความสุขอันแท้จริง มันอาจจะเป็นความประสงค์ขององค์อัลเลาะห์ท่าน ที่ส่งต่อถึงผมก็เป็นได้ นั่นเอง Tyson.. ให้สัมภาษณ์กับ TMZ Sports
 

 

@ News  Photo Credit :: TMZ Sports /Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments