<<>> กองทัพบก ปรับแผนบริหาร เวทีมวยมาตรฐาน สนามมวยลุมพินี ครั้งใหญ่ ยกให้ “เจ้าพ่อขายไก่” เอกชนดูแลกิจกรรมสืบสานจัดการแข่งขันชกมวยไทย นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งมา รวมระยะเวลานานถึง 64 ปี

สนามมวยลุมพินี รามอินทรา หนึ่งในสองของเวทีมวยมาตรฐานเมืองกรุง ซึ่งเดิมขึ้นตรงต่อ กรมสวัสดิการทหารบก แต่เนื่องจากผลกระทบวิกฤตไวรัสโควิด-19 เป็นเหตุใหญ่ ถูกสังคมโจมตีว่าเป็นชนวนเหตุให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสร้าย จากการจัดกิจกรรมแข่งขัน เมื่อวันที่ 6 มี.ค.63 ที่ผ่านมา

 

 

ซึ่งมีการชกมวยรายการใหญ่ทำให้มีผู้สนใจเข้าชมจำนวนมาก และในเวลาต่อมา “บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มีคำสั่งปลดคณะกรรมการสนามมวยทั้งหมด รวมถึง พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ในฐานะนายสนามมวย ที่จะต้องได้รับโทษด้วย ส่งผลให้เวทีมวยลุมพินีในปัจจุบันย้ายไปขึ้นตรงต่อกองทัพบก และอยู่ในสภาวะ”สูญญากาศ”ไม่สามารถดำเนินการบริหารใดๆได้

 

 


ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกองทัพบก มีแผนจะยกให้เอกชนเข้ามาดำเนินการแทน ซึ่งขณะนี้ มี ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ อาหารจำกัด (มหาชน) หรือ “ซีพีเอฟ” เปิดการเจรจาในรายละเอียด

แหล่งข่าวภายในเผยอีกว่า ดร.พงษ์ เจ้าพ่อขายไก่น่าจะมอบหมายการบริหารดำเนินงานให้กับ บริษัท เพชรยินดี ซึ่งเป็นโปรโมชั่นใหญ่ในวงการมวยของไทย

 

 

ภายใต้การนำของ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ที่มีค่ายมวยต่างๆในเครือไม่น้อยกว่า 70 ค่ายมวยเข้ามาร่วมสนับสนุน และดำเนินกิจกรรมจัดการแข่งขัน

 


หากการเจรจาทุกอย่างลงตัวเป็นที่เรียบร้อย จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ และจะเป็นการบริหารงานเวทีมวยลุมพินี โดยเอกชนเป็นครั้งแรกในรอบ 64 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งเวทีลุมพินีแห่งแรกย่านพระราม 4 (ปัจจุบันรื้อทิ้งไปแล้ว) มาจนถึง เวทีแห่งใหม่ย่านรามอินทรา ในปัจจุบัน

 

@ News  Photo Credit : Khaosod Sports

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments