<<>> ที่สุด.. ทีมงานของเจ้าหนู ไรอัน การเซีย ก็ตกลงเลือกที่ทำตามคำสั่งของทางสภามวยโลก WBC โดยการขึ้นไปเผชิญกับเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ลอนดอนเกมส์ และอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกมาแล้วถึง 2 ครั้ง นักชกเก๋าแดนผู้ดี ลุค แคมป์เบล (20-3-0) วัย32ปี หลังจากที่ทางองค์กรมวยโลก WBO ได้ออกคำสั่งไล่หลังมาติดๆ เปิดโอกาศงามให้กับเจ้าหนูการ์เชีย โดยการขึ้นไปตัดเชือกกับ เอ็มมานูเอล ทาโกเอ้ ผู้ชนะขึ้นชิงแชมป์โลก WBO ไลท์เวต กับวาซิล โลมาเชนโก้ ทันที

 

*ผมคิดว่าทางโกเด้นบอยเขาฉลาด ที่เลือกจะส่ง ไรอันการเชีย ขึ้นไปซดกับลุค แคมป์เบล เพราะนี้มันเป็นคู่ชกในรุ่นไลต์เวตที่ดีที่สุด และมีแฟนมวย2แผ่นดินต้องการดูมากสุด..*มัวริซิโอ สุไลมาน บอสใหญ่ WBC กล่าวแบบยิัมๆ

 

 

Devin Haney ภาพถ่ายโดย AP Photo / Frank Franklin II

 

กูรูมวยส่องบอก..น่าจะเดาได้ไม่ยากนักว่าทางสุดหล่อจะให้ศิษย์รักเดินไปทางไหน ระหว่างเสือเก๋าอย่าง ลุค แคมป์เบล และ สิงห์ร้ายจากกานาเอ็มมานูเอล ทาโกเอ้ อาจเป็นเพราะเส้นทางของWBC จะดูดีมีอนาคตกว่าในการได้ขึ้นชิงแชมป์โลกเร็วขึ้น หากเขาข้ามผ่านเกมตัดเชือกนี้มาได้ แถมแชมป์โลกของWBC ก็ไม่ใช่ตัวเก่งสุด อย่างโลมาเซนโก้ ที่สำคัญ ระหว่างเขา การ์เชียกับ เดวิน ฮาร์นี ก็เคยชกด้วยมาแล้วหลายครั้ง ตอนที่ทั้งคู่ยังชกสมัครเล่นอยู่

 

เอ็มมานูเอล ทาโกเอ้ :: www.boxingscene.com

 

สำหรับเจ้า ลุคแคมป์เบล วัย32 ใช่ว่าไอ้หนูการ์เชียจะประมาตได้เลย การขึ้นชิงแชมป์โลกทั้งสองครั้ง ต้องยอมรับว่า เขาเจอกับสุดยอดของรุ่น โดยในครั้งแรกเมื่อปี 2017 ขึ้นชิงกับเจ้า ฮอร์เก้ ลินาเรส เขาทำได้ดีมากแม้จะแพ้ไปในที่สุดแบบคะแนนไม่เอกฉันท์ 114-113/113-115/115-112 ชวดแชมป์ไป และมีโอกาสอีกครั้ง 31 สิงหาคม เมื่อปีที่แล้ว งานยักษ์ เจอกับยอดอันดับหนึ่งอย่างเจ้าโลมาเซนโก้ โดยมีเข็มโลกถึง3สถาบันเป็นเดินพัน แต่ผลการชกเขาได้แค่เป็นผู้ท้าชิง เมื่อโขกครบ12 ยก โลมาเข้าวินขาด 118-109/119-108/119-108 จบเกม 

 

Unli sports PH

BOXEO BOXING

 

@ News  Photo Credit ::www.ringtv.com/ Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments