<<>> ก่อนที่ทั้งคู่จะจรดปากกาเซ็นสัญญากับ วัน แชมเปียนชิพ สิทธิชัย เป็นฝ่ายชนะ ซุปเปอร์บอน ในรอบก่อนรองชนะเลิศของศึกคุนหลุนไฟต์ 37 ทัวร์นาเมนต์ ที่ประเทศจีน เมื่อ 23 มกราคม 2559 และคว้าแชมป์รายการนี้ในวันเดียวกัน หลังเอาชนะคู่แข่งชาวยูเครนในรอบชิงชนะเลิศ

ด้าน ซุปเปอร์บอน กลับมาทวงแค้นคืนในวันที่ 24 กันยายน 2559 ในรอบ 8 คนของศึกคุนหลุนไฟต์ 53 ทัวร์นาเมนต์ และลอยลำเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ เจอศึกสายเลือดกับนักชกไทยอย่าง “จอมทอง ชูวัฒนะ” ก่อนจะคว้าแชมป์ไปวันแรกของปี 2560

 

 

“เจอกันครั้งแรกผมน็อก ซุปเปอร์บอน ด้วยฮุกขวาในยกที่สอง ตอนนั้นผมมองว่าเขายังใหม่กับเวทีคิกบ็อกซิ่งครับ แต่รอบหลังที่ผมแพ้คะแนนเอกฉันท์ ยอมรับว่าเขาเก่งขึ้น ซึ่งตอนนั้นผมมีอาการบาดเจ็บที่ขาด้วย จึงทำให้สู้ได้ไม่เต็มที่”

เพื่อไม่ให้ถูกครหาว่าแก้ตัว สิทธิชัย จึงยินดีที่จะเปิดศึกชี้ชะตาในเวทีระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ เพื่อจะได้ชี้ชัดว่า สิงห์เหนือ กับ เสือใต้ ที่ต่างมีพื้นฐานวิชามวยมาจากยอดครูคนเดียวกัน ใครจะอยู่ใครจะไป!

“ผมมั่นใจว่าเบสิกคิกบ็อกซิ่งของผมแน่นกว่า รวมถึงหมัดที่เร็วและหนักกว่าแน่นอน ผมไม่ได้มองว่าเขามีจุดอ่อน แต่กลับมองว่าเขามีจุดเด่นที่ลูกเข่าและเตะก้านคออีกด้วย”

 

 

ารเตรียมตัวรอบนี้ของ สิทธิชัย ในไฟต์นี้มีเทรนเนอร์ถึงสองคน คนแรกคือ “อาจารย์จักรกฤษ ศิษย์สองพี่น้อง” ที่เน้นฝึกในเรื่องของฝีมือ เชิงมวย และสไตล์การชก

ส่วนอีกคนคือ “อาจารย์โต้ง เสิงสาง” รายนี้จะเน้นการซ้อมในแบบฉบับเดินสู้ สายบู๊ ดุดัน พอรวมเข้าด้วยกัน สิทธิชัย จึงกลายเป็นนักคิกบ็อกเซอร์ที่ครบเครื่อง

“เปิดยกมาผมคงต้องดูเชิงไปก่อนครับ จะพยายามไม่ถอยไปตั้งรับมากเกินไป จะอาศัยชิงจังหวะดักเตะตัดล่างให้ได้เปรียบ”

 

การเตรียมความพร้อมในระยะเวลาหนึ่งเดือนของ สิทธิชัย เจ้าตัวว่ากำลังดี ไม่มากไม่น้อย แต่สิ่งที่เขาจะต้องทำความเข้าใจกว่าเรื่องการซ้อม คือกฎกติกาของ วัน แชมเปียนชิพ

 

 

อย่างไรก็ตาม การชกในสนามปิดไม่มีคนดูและเสียงเชียร์ ไม่ได้ส่งผลอะไร และนักสู้ทุกคนก็ต้องอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน แต่แน่นอนว่ากำลังใจจากแฟนๆ ทางบ้านจะเป็นแรงเสริมให้เขาอย่างมหาศาล

“ผมอยากบอก ซุปเปอร์บอล ว่า เตรียมตัวมาให้ดี ผมไม่อ่อนข้อให้แน่นอน รอบนี้จะได้วัดกันไปเลยว่าใครยืนหนึ่ง บนเวทีเราคือศัตรูกัน แต่ลงมาแล้วก็เป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม”

“ถ้าเขาลุยมา ผมก็พร้อมที่จะลุยกลับทันที ไม่ได้คิดว่าจะถึงขั้นได้น็อก เพราะมันอยู่ที่โอกาสหน้างาน แต่มั่นใจว่ารอบนี้ผมต้องชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ครับ”

 

@ News  Photo Credit :: ONE Championship/sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments