นายนริส สิงห์วังชา ประธานมวยสากล สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย (PAT) ,นายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย และ เจ้าของกองทุน”สิงห์วังชา” บริจาคเงินช่วยเหลืออดีตแชมป์โลก 4 สถาบันหลักชาวไทย (WBC-WBA-IBF-WBO) ที่เลิกแขวนนวมไปแล้ว เป็นประจำคนละ 3,000 บาททุกๆเดือน โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้นจนกว่าสิ้นอายุขัย

 

 

ด้วยวัตถุประสงค์หวังเป็นแรงบันดาลใจให้ เศรษฐีเมืองไทยรายอื่นๆหันมาเล็งเห็นและให้ความสำคัญกับอดีตฮีโร่ของชาติที่แขวนนวมไปแล้ว แต่ยังมีหลายคนที่ประสบปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ ปัจจุบันมีอดีตแชมป์โลกรับเงินช่วยเหลือจากกองทุนสิงห์วังชา จำนวน 31 ราย

 

สำหรับเดือนล่าสุด กรกฏาคม 2563 นายนริส เซ็นเช็คยอดเงิน 99,000 บาท เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.63 มอบหมายให้ทนายส่วนตัว นายปารีส โอนเงินดังกล่าวเป็นงวดที่ 31 ซึ่งยอดสะสมนับรวมแล้วถึงปัจจุบันเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท พร้อมกันนี้ ยังฝากถามถึงอดีตฮีโร่ขวัญใจชาวไทยด้วยความห่วงใย หากใครยังไม่ได้รับเงินกองทุนฯเนื่องจากเกรงว่า อาจมีรายชื่อตกหล่น ให้รีบแจ้งกลับภายในวันที่ 5 ก.ค.63

 

 

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัตนชัย สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลก WBO ประสุบอุบัติเหตุ ระหว่างขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างถูกเฉี่ยวชนจนหัวแตก เข้าโรงพยาบาลเย็บ 5 เข็ม นายนริสรีบมอบหมายให้ทนายโอนเงินช่วยเหลือเป็นการด่วนไปก่อนหน้านั้นแล้วด้วย

 

รวมทั้ง พรสวรรค์ ป.ประมุข อดีตแชมป์โลก WBA พร้อม “คณะมวยไทยพระปิ่น 3” ทำป้ายขอบคุณ นายนริส ผู้ใหญ่ใจดี สนับสนุนเงิน 15,000 บาท และ บริษัท ทวินส์ สเปเชียล จำกัด สนับสนุนอุปกรณ์มวยมูลค่าอีก 5,000 บาท ให้กับกลุ่มชมรมมวยไทยดังกล่าว เพื่อนำไปฝึกสอนเยาวชนหัดเรียนมวยไทย เพื่อส่งเสริมสุขภาพร่างกายในชุมชนอีกด้วย

@ News  Photo Credit : Khaosod Sports

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments