<<>> วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว แชมเปี้ยนโลกคนดัง ประกาศผ่านโลกโซเชียล ตัดสินใจขอแขวนนวม ทั้งที่มีโปรแกรมจะไปป้องกันที่อเมริกา ขณะที่ “เสี่ยตังค์” ผู้จัดการเป็นงง เผยยังไม่ทราบรายละเอียดใดๆ แต่ขอเป็นวันพรุ่งนี้เช้า จะโทรสอบถามกับเจ้าตัว ถึงการตัดสินใจชนิดช็อกโลกเช่นนี้ !!

วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว แชมเปี้ยน สภามวยโลก (WBC) เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะรวด 54 ครั้ง น็อก 18 และยังเป็น สถิติโลกไร้พ่ายในปัจจุบัน เหนือกว่า ยอดมวยโลกอย่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ จู่ๆเมื่อช่วงดึกวันอาทิตย์ที่ 21 มิ.ย.63 ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ด้วยชื่อจริง ชยพล มูลศรี ด้วยเนื้อหาใจความว่า

 

“ผมวันเฮงได้คิดตัดสินใจดีแล้วครับที่จะเลิกชกมวย
ตั้งแต่ชกมวยพ่อแม่พี่น้องผมไม่เคยมายุ่งเรื่องมวย
ของผมทุกอย่างคือผมตัดสินใจทุกอย่าง
ผมรู้ร่างกายผมเป็นไงคงไม่มีใครรู้ร่างกายตัวเองเท่าผม ผมขอหยุดชกมวยเพียงเท่านี้ครับ เงินทุกคนคงอยากได้ แต่ผมขอรักษาร่างกายดีกว่าครับ
ผมต้องขอขอบคุณน้าเฮง ผู้เป็นเหมือนพ่อผม
และน้าหนูที่ดูแลทุกอย่างและอาจารสุภาพ….”

 

 

 

หลังจากเป็นข้อความโพสต์ขึ้นเฟซบุ๊กส่วนตัวของวันเฮง ได้ไม่ถึง 20 นาที มีแฟนๆเข้าไปสอบถามกันมากมาย พร้อมสื่อมวลชนได้โทรหาเจ้าตัว แต่ไม่มีการตอบรับสาย หรือ โพสต์ข้อความตอบกลับใดๆทั้งสิ้น
จึงได้มีการสอบถามไปยัง “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ของวันเฮง เผยว่า ตนก็เพิ่งทราบข่าวเมื่อสักครู่นี้เอง ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า ตัวนักมวยนั้นคิดอย่างไร และเกิดอะไรขึ้น จู่ๆถึงได้โพสต์ และตัดสินใจจะแขวนนวมดื้อๆอย่างนี้ ข้อเท็จจริงนั้นตนยังไม่สามารถพูดอะไรได้ ต้องขอคุยกันในรายละเอียดเสียก่อน

 

“นักมวยนี่ก็แปลกๆบางที ก็นึกปุ๊ปปัปตัดสินใจ จะเลิกก็เลิกขึ้นมา ในกรณีของวันเฮงนั้น เดิมทีมีโปรแกรมจะไปป้องกันที่สหรัฐอเมริกาแน่นอนแล้ว ภายใต้การจัดของ ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า โดยจะป้องกันครั้งที่ 13 กับ นักมวยฟิลิปปินส์ แต่เนื่องจากเกิดวิกฤตไวรัส โควิด ขึ้นมา ทำให้โปรแกรมต้องเลื่อนออกไป และผมกำลังสอบถามไปยังเดอ ลา โฮย่า ว่า เขาพร้อมจะจัดวันเฮงป้องกันเมื่อไหร่ แต่หากยังไม่ทราบกำหนดที่แน่นอน เพราะ

 

 

สถานการณ์ไวรัสโควิดในอเมริกายังรุนแรงอยู่ ผมก็อาจจะต้องขอจัดวันเฮงป้องกันภายในบ้านเราก่อน 1 ไฟต์ หลังจากรัฐบาลมีนโยบายปลดล็อก ให้นักมวยกลับมาชกได้ แต่แล้วจู่ๆก็เกิดข่าว การตัดสินใจกะทันหันของวันเฮงขึ้นมา ซึ่งเรื่องนี้ จริงเท็จอย่างไร ทางผมเองยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ตอนนี้ มันสามทุ่มกว่าแล้ว เวลามันดึกแล้ว รายละเอียดก็คงจะต้องโทรคุยกันให้ชัดเจน ในวันพรุ่งนี้”


“เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ ผู้สนับสนุน ในนามเพชรยินดี และปลุกปั้น วันเฮง จนกลายเป็นแชมป์โลกกล่าว


นอกจากนี้ ได้มีการโทรติดต่อไปยัง สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์คู่ใจของวันเฮง และ นาย ชัยสิทธิ์ คงเกียรติก้อง หรือ “น้าเฮง” หัวหน้าคณะ มีนะโยธิน และหัวหน้าคณะโดยตรงของวันเฮง แต่ปรากฏทั้งคู่ไม่มีการรับสายติดต่อใดๆ

 

สำหรับ “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลก WBC รุ่นเล็กสุดพิกัด 105 ปอนด์ หรือมินิมั่มเวต อายุ 34 เป็นชาวมหาสารคาม ผ่านการชกมวยไทยมาโชกโชน ก่อนจะหันมาสวมรองเท้าชกมวยสากลอาชีพ คว้าแชมป์โลก ด้วยการชนะทีเคโอ ออสวัลโด โนวัล นักชกเม็กซิกัน ซึ่งไม่ยอมออกจากมุมมาสู้ต่อในช่วงต้นยกที่ 10 ที่ ชลบุรี ในปี ค.ศ.2014 หรือ 6 พ.ย. 57 หลังใช้ความเพียรพยายามมานานถึง 7 ปี จนเจ้าตัวเกือบจะเลิกแขวนนวมไปแล้วก่อนหน้านั้นแล้วด้วยซ้ำ

 

จากนั้นมา วันเฮง ภายใต้การสนับสนุนของเพชรยินดี โปรโมชั่น สามารถป้องกันตำแหน่งไว้ได้ยาวนานถึง 12 ครั้ง ล่าสุดเมื่อ 25 ต.ค.62 ชนะคะแนน ซิมปิเว คองโก้ (แอฟริกาใต้) ในการชกที่ สุพรรณบุรี

ผลงานของ วันเฮง ที่ผ่านมา ด้วยสถิติไร้พ่าย ไม่เคยแพ้ หรือเสมอใคร จากการชนะรวด 54 ครั้ง น็อก 18 เคยได้รับการยกย่อง ว่าดีที่สุด ในพิกัด 105 ปอนด์ จากการจัดอันดับโลกทุกสถาบัน ของ บ๊อกเร็ค boxrec เว็ปมาตรฐานของมวยโลก

 

และที่สำคัญ ยังเป็น สถิติแชมเปี้ยนโลกไร้พ่ายสูงสุดในปัจจุบัน เหนือกว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยโลกมหาเศรษฐีคนดังที่ทำไว้ 50 (27 Ko) ครั้งชนะรวดอีกด้วย

 

เครดิต : สร้อย มั่งมี

@ news image credit :: Khaosod Sports

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments