<<>> ดูเหมือนจะยังคาใจอยู่นะครับสำหรับ Yuriorkis Gamboa อดีตแชมป์โลกและเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิคชาวคิวบาที่เพิ่งแพ้น็อกให้ Gervonta Davis ไปในไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เวธของ WBA เมื่อเดือนธันวาปีก่อน โดยระหว่างการชก Gamboa มีอาการเอ็นร้อยหวายฉีกขาดตั้งแต่ยกแรกๆทำให้เขาชกได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จุดนี้แหละครับที่ทำให้ Gamboa คาใจเป็นพิเศษ

 

ล่าสุด Pedro Roque เทรนเนอร์ของ Gamboa ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ George Ebro แล้วว่าขณะนี้ Gamboa หายดีและกลับมาซ้อมเป็นปกติอีกครั้งแล้ว

“ตอนนี้ Gamboa ดูดีมาก ต้องขอขอบคุณทีมแพทย์จริงๆที่ทำหน้าที่ได้อย่างเหลือเชื่อ รักษาแค่ 3 เดือนก็หายเป็นปลิดทิ้งไปเลย”

 

. (AP Photo/Tami Chappell) (Tami Chappell / AP)

 

ทุกวันนี้ Gamboa กลับมาเดินเหินเป็นปกติมาก ทีแรกเขามีกระดูกงอกอยู่ที่ขา แต่ตอนผ่าตัด หมอเอาออกให้ด้วยทำให้ร่างกายเขากลับมาดีมากกว่าแต่ก่อนซะอีก ฟิตหยั่งกับสมัยหนุ่มๆก็ว่าได้”

หากได้เจอกับ Davis อีกครั้ง Roque ก็เชื่อเลยครับว่า Gamboa จะสามารถทำได้ดีกว่าครั้งแรกอย่างแน่นอน

 

มันต้องดีกว่าเดิมอยู่แล้ว แผนของเราในไฟต์นั้นคือเน้นการตั้งรับก่อนเพื่อดูว่า Davis จะมาไม้ไหน แต่ Gamboa ดันเจ็บหนักตั้งแต่ยกสอง แต่ถึงกระนั้นเราก็ทำได้ดีในยกเจ็ด และหลังจากนั้น Davis ก็เริ่มหมดแรง น่าเสียดายที่เท้าของ Gamboa ดันเจ็บเกินไปจนทำอะไรไม่ค่อยได้”

“มีแฟนมวยหลายคนมากที่บอกผมว่าอยากเห็น Gamboa รีแมตช์กับ Davis อีกครั้ง พวกเขาอยากเห็นว่า Davis จะแน่แค่ไหนถ้าต้องเจอกับ Gamboa ที่เท้าดีทั้งสองข้าง ผมว่า PBC กับ Floyd Mayweather น่าจะสนใจอยู่นะ”

 

“ทุกวันนี้รุ่นไลท์เวธมีแต่นักมวยเก่งๆทั้งนั้นเลย มีแต่พวกดาวรุ่งไฟแรง เช่น Davis และ Devin Haney…..แต่เชื่อผมสิว่า Gamboa เอาอยู่แน่นอน”

 

 

@ news image credit  :BellatorThailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments