<<>> เพชรโกศล กรีนซึดะ-เกียรติกรีรินทร์ มีชื่อจริงว่า “ทนงศักดิ์ สิมศรี หรือ “เจ้าสน” นักมวยหนุ่มวัย 19 ปี เด็กบ้านเดียวกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน ผู้หวังเดินตามรอยฮีโร่รุ่นพี่ จนได้ฉายาว่า “ศรีสะเกษ 2”

ทั้งนี้เพราะเจ้าตัว เป็นนักมวยอาชีพ ปัจจุบันมีดีกรีแชมป์ มวยสากลประเทศไทย หรือ “แพ็ต” PAT พิกัด 108 ปอนด์ ที่มี “นายนริส สิงหวังชา” เป็นประธานจัดอันดับ

 

 

อีกทั้ง “ข่าวสด” ก็เคยนำเสนอเรื่องราว นักชกดาวรุ่งรายนี้หลายครั้ง เพราะเป็นมวยสร้างของ “ภูมิ โกศลเสรฐ” ผจก. ผู้มากความสามารถ นอกจากจะประสานให้ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชัน ของ “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง สนับสนุนแล้ว

ยังมี โปรโมชันของญี่ปุ่น ร่วมปลุกปั้นอีกด้วย จนได้ชื่อพะยี่ห้อว่า “กรีนซึดะ” และได้ไปชกเปิดตัวในญี่ปุ่นมาแล้วหลายไฟต์

 


ล่าสุดในช่วงวิกฤตไวรัส เริ่มผ่อนคลาย และเมืองไทยได้ชื่อว่า ปลอดผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศต่อเนื่องมาหลายวันจนทางการเริ่มปลดล็อก ปรากฏ “ยูบะ ไคกิ” แชมป์เยาวชนญี่ปุ่น รุ่น 135 ปอนด์ ซึ่งอยู่ในเมืองไทยเพราะบินกลับบ้านไม่ได้ ทั้งยังมาเก็บตัวอยู่ที่ค่ายของภูมิในกรุงเทพ จึงเป็นคู่ลงนวมฝึกซ้อมกับเพชรโกศล ต่างช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่กันได้เป็นอย่างดี

 


ยูบะ เป็นลูกชายของ ยูบะ ทาดาชิ แชมป์ 5 รุ่นของญี่ปุ่น ถือเป็นตระกูลมวยซามูไรมีชื่อ การฝึกปรือประสบการณ์ในยามเฝ้าระวังไวรัสโควิด จึงถือเป็นช่วง พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส น่ายินดีสำหรับ “เจ้าสน” ….เพชรในตมที่รอวันเจียระไน

@ บทความ :: : สร้อย มั่งมี

 

 

@ news image credit :: Khaosod Sports 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments