<<>>> สภามวยแห่งเอเชีย โดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ปลอบขวัญมอบเงินเยียวยา และพร้อมให้โอกาส “เจ้าแม็กซ์” อัจฉริยะ คืนสังเวียนกลับมาทวงเข็มขัดแชมป์สถาบันคืนอีกครั้ง หลังพ้นคุกในฐานะผู้บริสุทธิ์


11.00 น. วันพุธที่ 17 มิ.ย. 63 ที่สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย ถนนพหลโยธิน ซอย 3 “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) และ รองประธานใหญ่ สภามวยโลก (WBC) มอบเงินเป็นกำลังใจให้ “เจ้าแม็กซ์” อัจฉริยะ กันต์ยศทรงสิริ(อำนาจมวยไทยยิม)
มี “น้องออย”น.ส.นลินตา จีรเดชชนดล ภรรยาสาว ,น้องมาร์เวล” ลูกชายวัย 5 ขวบ และ “ครูเอก”เอกกวี แก้วมณี ผู้ติดตามร่วมในพิธีมอบเงินช่วยเหลือ โดยมี พล.ต.อ.โกวิท และ เควิน นูน เลขาธิการฯ WBC Asia มอบเงิน

 

 

 

“บิ๊กโก” กล่าวอวยพร อัจฉริยะ ที่พ้นข้อกล่าวหา กลับมาเป็นผู้บริสุทธิ์จากคดีพัวพันยาเสพติด และต้องติดคุกนานเกือบ 14 เดือน ก่อนศาลยกฟ้องเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่ง อัจฉริยะเคยเป็นแชมป์ของสถาบัน ในรุ่น 140 ปอนด์ ระหว่างนั้น ก่อนจำเป็นต้องปลดจากตำแหน่ง 3 เดือนต่อมา ซึ่งปัจจุบัน อันวา ทูราพอป (อุซเบกิสถาน)เป็นแชมเปี้ยนอยู่ อย่างไรก็ตาม สภามวยเอเชีย พร้อมเปิดโอกาส ให้ อัจฉริยะฟื้นฟูสภาพร่างกายเพื่อเตรียมกลับมาทวงแชมป์คืนอีกครั้งในเร็ววัน

 

 

ด้าน เจ้าแม็ก อดีตนักชกทีมชาติ และอดีตแชมป์ สภามวยเอเชีย วัย 30 ปี เผยว่า ตนจะบวชแก้บนที่ตนเองพ้นคดีต่อไป ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ระบุวันเวลาสถานที่ๆชัดเจน และต้องขอขอบพระคุณ พล.ต.อ.โกวิท ที่เมตตา ช่วยเหลือและให้โอกาสตนอีกครั้ง ซึ่งตนยืนยันจะกลับคืนสังเวียนโดยเร็ว แต่จะชกในรุ่นไหนต้องขอปรับสภาพร่างกายก่อน

 

wbc48011

@ News  Photo Credit : WBC Asia/Sodsroi Sawsangvean/komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments