<<>> การรับชม หนัง ละคร หรือ ภาพยนตร์ ชวนให้ผู้ชมจินตนาการตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางครั้งก็ทำให้อยากเป็น พระเอก นางเอก หรือ ตัวละครเอกของเรื่อง แม้แต่ “5 แชมป์โลกชาวไทยของ วัน แชมเปียนชิพ ที่ส่วนใหญ่จะหมกมุ่นอยู่กับเรื่องการฝึกซ้อมและแข่งขันบนสังเวียน พวกเขาก็เคยมีจินตนาการอยากเข้าไปเป็น “ตัวละคร” ในแผ่นฟิล์มเหมือนกัน ความโปรดปรานที่มีตัวละครเหล่านั้น นำมาซึ่งจินตนาการที่บางครั้งเราก็คาดไม่ถึงจริงๆ

 

#เพชรมรกต – สังข์ทอง

ONE Featherweight Muay Thai World Champion Petchmorakot Petchyindee Academy

 

แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ชื่นชอบละครซีรีส์ไทยนิยมเรื่อง “สังข์ทอง” เป็นพิเศษ บทละครโบราณที่ถูกเล่าขานไม่รู้จบ เรื่องราวของ เจ้าเงาะ หรือ พระสังข์ กับนางรจนา และการเลือกคู่ครองที่แสนอลหม่าน

“ผมชอบตัวละคร สังข์ทอง ครับ ผมว่าเขาเก่งและมีถึงสองร่าง คือร่างงามและร่างเงาะ เป็นละครที่ให้แง่คิดว่าเราไม่ควรมองคนที่ภายนอกอย่างเดียวครับ”

 

#น้องโอ๋ – ธอร์

Muay Thai legend Nong-O Gaiyanghadao celebrates at ONE EDGE OF GREATNESS

 

“น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เผยถึงหนังในดวงใจ อันดับต้นๆ คงต้องยกให้ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สัญชาติอเมริกันอย่าง “อเวนเจอร์” ที่มีตัวละครโปรดซึ่งมีความเก่งกาจระดับเทพเจ้า ผู้มาพร้อมอาวุธค้อนคู่ใจอย่าง “ธอร์” นั่นเอง

“ผมอยากเป็น ธอร์ ในหนัง ดิ อเวนเจอร์ส ​ครับ ทั้งหล่อและเทพ แถมมีพลังสายฟ้าอีกด้วย”

 

#รถถัง – คนเหล็ก

 

แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต “รถถัง จิตรเมืองนนท” ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่อง “คนเหล็ก” (The Terminator) ถึงขั้นเอามาปรับใช้เป็นฉายาประจำตัว “The Iron Man” นั่นเอง

“ผมอยากเป็นตัว คนเหล็ก ในหนังเรื่อง The Terminator ครับ ชอบภาคแรกมากที่สุด เพราะดูตั้งแต่เด็ก ​อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ เล่นบทบู๊ได้ถึงพริกถึงขิงจริงๆ ครับ”

 

#สามเอ – นายจันหนวด​เขี้ยว

ONE Strawweight Kickboxing World Champion Sam-A Gaiyanghadao celebrates his win against Wang Junguang

 

“สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง และมวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ผู้ถือครองสองเข็มขัด มีความรักหนังไทยเป็นพิเศษ และหากต้องหยิบยกมาหนึ่งเรื่อง สามเอ ขอเลือกภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ของวีรชนชาวบ้านแห่งจังหวัดสิงห์บุรีอย่าง “บางระจัน” โดยเฉพาะตัวละครสุดระห่ำอย่าง “นายจันหนวด​เขี้ยว” นักรบหนวดงอนมีเอกลักษณ์ ถือดาบยาวสองมือไล่ฟาดฟันศัตรูจนตัวตาย

“ผมเลือกเป็น นายจันหนวด​เขี้ยว ในหนังเรื่อง บางระจัน​ ครับ ดูกี่ครั้งก็อินและคึกทุกที เหมือนตัวเองได้ไปออกรบจริงๆ ชอบตัวละครแบบนี้ครับ”

 

#แสตมป์ – มนุษย์ล่องหน

Stamp Fairtex at ONE A NEW TOMORROW

 

แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ฉีกตัวเองไปทางภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ “มนุษย์ล่องหน” หรือ The Invisible Man ต้นฉบับแรกตั้งแต่ปี 2476 กล่าวถึงนักวิทยาศาสตร์ที่ได้ทำการทดลองตัวเองจนทำให้เขากลายเป็นมนุษย์ล่องหน แต่ก็มีผลกระทบต่ออารมณ์และสภาพจิตใจของตัวเองจนนำไปสู่การก่ออาชญากรรม

“แสตมป์ อยากเป็น มนุษย์ล่องหน ค่ะแต่ไม่ต้องมืดหม่นน่ากลัวแบบในหนังนะคะ เอาแค่ความสามารถพอ เพราะอยากจะไปไหนก็ได้ โดยไม่มีใครเห็นตัวค่ะ”

 

เมื่อได้รู้จินตนาการของ 5 นักชกไทยระดับแชมป์โลกแล้ว แฟนๆ เองล่ะครับ มีตัวละครโปรดในดวงใจที่พวกคุณอยากจะเป็นอะไรบ้าง?

 

@ News  Photo Credit :: ONE Championship 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments