<<>> พร้อมชนเหมือนกัน! มารูติ เอ็มทาเลน (Moruti Mthalane) เปิดโอกาสล้มแชมป์กับ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ (Julio Cesar Martinez) ในอนาคต!

ประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพเป็นอย่างมากเลยนะครับสำหรับ เอ็มทาเลน (39-2, 26 KO) ที่หลังจากผ่านพ้นปี 2008 มาได้ก็ไม่เคยแพ้ให้ใครอีกเลย เก็บชัยชนะมาเรื่อยๆจนกระทั่งคว้าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวธของ IBF มาครองได้ในปี 2018 แถมป้องกันแชมป์ที่ประเทศญี่ปุ่นได้อีกถึง 3 ครั้ง

 

www.boxingscene.com

 

ปัจจุบัน เอ็มทาเลน นักชกที่ชาวแอฟริกาใต้ภาคภูมิใจมีอายุอานามปาไปถึง 37 ปีแล้ว แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ยังแสวงหาความท้าทาย อยากเจอคนเก่งๆอยู่เสมอ ไม่เว้นแม้แต่การล้มแชมป์กับ มาร์ติเนซ (16-1, 12 KO) แชมป์โลกจอมดุของ WBC

“ผมได้ข่าวว่าวงการมวยสากลเริ่มกลับมาจัดรายการกันอีกครั้งแล้ว ผมดีใจมากเลย ได้ยินมาว่ามีคนอยากล้มแชมป์กับผมนี่ ผมเอาด้วยแน่ มันคือความฝันของผมเลยไอ้การเป็นแชมป์โลกหลายสถาบันเนี่ย” เอ็มทาเลน ให้สัมภาษณ์

 

“ถ้าโอกาสล้มแชมป์ลอยมา ผมจะรีบคว้าเอาไว้ด้วยมือทั้งสองข้าง IBF ให้ข้อเสนอผมมาอยู่ 2 อย่างคือล้มแชมป์ ไม่ก็ป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ ซึ่งอันนี้ผมคงต้องขอคุยกับทาง MTK ก่อนว่าจะเอายังไงต่อไปดี”

 

sportstar.thehindu.com

 

“แต่ไม่ต้องห่วงหรอก ต่อให้เจอกับมวยหนุ่มผมก็ไม่กลัว ถึงผมจะแก่ มันก็ไม่ได้หมายความว่าผมสู้มวยหนุ่มๆไม่ได้ ให้ผมเจอมวยรุ่นฟลายเวธคนไหนบนโลกก็ได้ ผมไม่กลัว ยิ่งถ้าเป็นแชมป์โลกของ WBC ยิ่งดีเข้าไปใหญ่”

 

ตอนนี้ผมยังทำอะไรไม่ได้มากนอกจากกักตัวอยู่ที่บ้านกับครอบครัวและซ้อมเก็บตัวอยู่ที่นี่ มันอาจจะไม่ดีเหมือนซ้อมที่ยิม แต่อย่างน้อยก็ดีกว่าไม่ได้ซ้อมเลยนั่นแหละ”..

 

Boy highlights
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments