<<>> การบริหารประเทศหากไม่ได้ศึกษาด้านนี้มาโดยตรงก็นับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น แมนนี ปาเกียว วีรบุรุษกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ จึงปฏิเสธลงสนามชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศ

โรดริโก ดูเตอร์เต้ ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของแดนตากาล็อก กำลังจะหมดวาระการทำงานในปีนี้ และก่อนหน้าเจ้าตัวเคยตั้งความหวังว่า ปาเกียว จะขึ้นมารับตำแหน่งนี้แทนตนหากชนะการเลือกตั้ง

 

fightnews.com



ปาเกียว ปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาของฟิลิปปินส์ ตั้งแต่ปี 2016 ทำงานการเมืองสลับกับขึ้นเวทีมวยอาชีพไปด้วย และด้วยความที่เป็นฮีโร่ บุคคลที่ประชาชนชาวฟิลิปปินส์เคารพยกย่อง ทำให้หลายฝ่ายเชื่อมั่นว่าวันหนึ่งเขาจะขึ้นเป็นผู้นำของประเทศ

บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง ก่อนหน้านี้เคยส่งเสียงเชียร์ให้ “แพ๊คแมน” ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดี ปี 2020 กระนั้นยอดมวยแชมป์โลกวัย 41 ปี ปฏิเสธและคิดว่ามีคนที่เหมาะสมกับหน้าที่นี้มากกว่าตนเอง

 



“เท่าที่จำได้ ผมกับบ๊อบไม่เคยคุยเรื่องการเมืองกันนะ” ปาเกียว เผย “ครั้งล่าสุดที่เราคุยกันผ่านโปรแกรม Zoom บ๊อบคุยกับผมเรื่องโปรแกรมมวย ไม่มีเรื่องการเมืองเลย เราคุยแต่เรื่องมวยกันอย่างเดียว”

“ผมไม่คิดว่านี่เป็นเวลาที่ควรคุยเรื่องการเมือง ประเทศเราตอนนี้มีแต่ปัญหา เราต้องสมัครสมานรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาและนำพาประเทศนี้ให้ผ่านพ้นความยากลำบาก”

 

@ news image credit :MGR sport/fightnews.com
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments