<<>> BoxerTheFuture_นักชกแห่งอนาคต2020 Ep.9 ” Jesse Rodriguez” ไอหนูรุ่นเล็กอนาคตไกลUSA
.. ปกติแล้วมวยสร้างของเมกา เราจะเห็นกันอยู่ประจำว่าเขาจะเน้นไปทางมวยรุ่นกลางไปใหญ่ แทบจะไม่เห็นมวยสร้างรุ่นเล็ก เห็นบ้างรุ่น115-118ป. แต่น้อยและยิ่งเล็กกว่านั้นอีก ไม่ค่อยมีไห้เห็นเลย แต่ตอนนี้มีนักชกอยู่คนนึงที่เป็นมวยสร้างเมกาแท้ๆในรุ่นเล็ก

Jesse”Bam”Rodriguez เจสเซ่ โรดริเกวซ เกิดเมื่อ 20 มกราคม 2000 อายุพึ้ง20ปี ชาวเท็คซัส,สหรัฐอเมริกา สูง163ซม. ชกรุ่นไลฟ์ฟลายเวต-ฟรายเวต

 

เจสเซ่ โรดริเกวซ เกิดในซานติอาโก้,เท็คซัสเมืองใหญ่ของเมกา และเจ้าตัวมีพ่อแม่ที่มีฐานะ และถูกพ่อแม่ไห้เดินตามหมากที่ถูกเขียนไว้ จะไห้เจสเซ่เป็นนักวิทยาศาสตร์ ฟังดูแล้วมันอาจจะบ้าบิ่น แต่มันเป็นเรื่องจริง และมันจริงเกินคำบรรยายที่เจ้าหนูเจสเซ่เกินจะเข้าใจในความคิดของพ่อแม่ โดยเจ้าตัวหักล้างความคิดนั้นทิ้ง เพราะตัวเขามีความฝันจะชกมวยและเป็นแชมป์โลกไห้ได้ในอนาคต และนั้นมันคือจุดเริ่มต้น

 

เจสเซ่เริ่มชกมวยจริงจังในช่วงมัธยม และถูกยกไห้เป็นนักชกรุ่นเยาว์ที่มีแววมากที่สุดในเมืองซานติอาโก้ และติดธงชาติสหรัฐได้สำเร็จ โดยสร้างชื่อด้วยการคว้าเหรียญเงินยูธโอลิมปิคและเหรียญเงินเยาวชนชิงแชมป์โลก
และตัวเจสเซ่นั้นรักบ้านเกิดเป็นอย่างมาก มีความต้องการที่จะเป็นแชมป์โลกคนที่4ของชาวซานติอาโก้ไห้ได้ ในอดีตมีเพียงแค่3คนเท่านั้นที่ทำได้ คือ โรเบิร์ต ควิโลก้าอดีตแชมป์โลกIBF115ป. เจสเซ่ เจมส์ เลจาอดีตแชมป์โลกWBC130ป.ในยุค90 และอีกคน จอห์น ไมเคิล จอห์สันอดีตแชมป์โลกWBA118ป.ที่คนไทยรู้จักดี เป็นคู่ปรับเก่าของ ดาวรุ่ง ชูวัฒนะนั้นเอง หลังจากหมดยุค3คนนี้ชาวซานติอาโก้ก็ไม่เคยเป็นแชมป์อีกเลย

 

เจสเซ่ โรดริเกวซ เริ่มเทรินโปรชกอาชีพ ปี2017 ปัจจุบันชกไปแล้ว11ไฟล์ ชนะรวดเป็นการชนะน็อค7ไฟล์ แต่ยังไม่เคยเจอนักชกเกรดดีๆ แต่นั้นก็มากพอที่ทำไห้เขาได้เข้าอันดับรองแชมป์โลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจสเซ่ติดอันดับรองแชมป์โลกเบอร์3WBA108ป. สถาบันนี้มี ฮิโรโตะ เคียวกูชิเป็นซุปเปอร์แชมป์โลก และมีคาร์ลอส คานิซาเลซเป็นแชมป์เส้นปกติ 2คนนี้คนใดคนนึงจะเป็นเป้าหมายของเจสเซ่ในอนาคต และมีเปอร์เซ็นสูงที่ทางเมกาจะดึงคานิซาเลซมาป้องกับเจสเซ่ในเมกาค่อนข้างสูงทีเดียว
จำชื่ิอไว้ไห้ดี “เจสเซ่’Bam’​โรดริเกวซ” @@@

 

CreditPhoto : www.wbaboxing.com/…/canizales-dominated-konishi-and…
boxrec.com/en/proboxer/791293
mobile.twitter.com/rings…/status/1046809610911285249

 

blacktoplegends

@ News   Credit :  Tanit Shadee

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments