<<>> ไม่รอแล้วโว้ย! Moloney vs. Franco ชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ WBA เตรียมเป็นคู่เอกของ Top Rank Boxing ซัมเมอร์นี้!

คงรู้นะครับว่าโอกาสในการรวมแชมป์คงเป็นไปได้ยาก เพราะซูเปอร์แชมป์ตอนนี้คือเจ้า โรมัน กอนซาเลซ ที่ขึ้นโปรแกรมล้มแชมป์กับเจ้าเอสตราด้าไปแล้ว ก็เลยต้องหาคู่ชกคนอื่นไปก่อนเลยสำหรับ แอนดรูว์ โมโลนีย์  (21-0, 14 KO) แชมป์โลกเส้นปกติรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ WBA ที่ล่าสุดทาง Mike Coppinger ได้รายงานมาแล้วว่าถูก Top Rank วางตัวไว้ให้ขึ้นชกป้องกันแชมป์กับ  โจชัว แฟรงค์โก้ (16-1-2, 8 KO) เป็นคู่เอกรายการทาง ESPN ในช่วงซัมเมอร์นี้ (มิถุนา-สิงหา)

 

Ringnews24

 

โมโลนีย์ นักชกความหวังของชาวออสเตรเลียสร้างชื่อจากการชนะอดีตแชมป์โลกอย่างหลุยส์ คอนเซ็ปชั่น และดาวรุ่งมาแรงอย่าง Miguel Gonzalez ก่อนชนะน็อก Elton Dharry คว้าแชมป์เฉพาะกาลของ WBA มาครองเมื่อปลายปีก่อน

 

อนึ่ง ทีแรก Moloney ถูกวางตัวให้ขึ้นชกในไฟต์กับแชมป์กับ คาลิต ยาไฟ แชมป์โลกตัวจริงของ WBA แต่ Yafai เลือกที่จะไปชกล้มแชมป์กับ Juan Francisco Estrada แชมป์โลกของ WBC และ The Ring ก่อน แล้วพอ Estrada บาดเจ็บ Yafai ก็หันไปป้องกันแชมป์กับ Roman Gonzalez แทนและแพ้น็อกเสียแชมป์ให้ Gonzalez อย่างที่เห็น โดยในไฟต์นั้นเป็นการชิงตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกของ WBA ด้วย ส่งผลให้ Moloney ได้รับการเลื่อนขั้นขึ้นเป็นแชมป์โลกตัวจริงไปโดยปริยาย

 

www.tapology.com

 

ส่วน แฟรงค์โก้ ผู้ท้าชิงอันดับสิบสองชาวอเมริกันมีผลงานโดดเด่นคือการชกไตรภาคสุดมันส์กับ Oscar Negrete ที่ Franco ชนะมาได้ครั้งนึงและเสมอไปอีก 2 ครั้ง โดยไฟต์ล่าสุดเจ้าตัวเอาชนะน็อก Jose Alejandro Burgos ไปได้เมื่อต้นปีในรายการ Munguia vs. O’Sullivan

ป.ล.ล่าสุด..ทั้งเจสัน และ แอนดรูว์ โมโลนีย์ ฝาแฝดนักชกชาวออสเตรเลีย ได้บินลัดฟ้าถึงลาสเวกัสแล้ว หลังจากออกกเดินทางจากต่อเครื่องถึง 3 ต่อ ไปซิดนีย์, ซานฟรานซิสโก และ ลาสเวกัส โดยสวัสดิภาพ งานนี้ลุงบ็อบทค แคร์ จร้า..

 

ZEE BUCK

@ news image credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด/www.foxsports.com.au

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments