<<>> เอาเข้าแล้วไง…ไหนใครว่า *ไอ้รถถัง* เจ้า เจอร์วอนต้า เดวิส คือลูกรักอีกหนึ่งของเจ้ามันนี่ เมย์เวทเธอร์ ที่เฝ้าดูแลอย่างกับใข่ในหนิ พร้อมที่ถ่ายทอดวิทยายุทธ์ของตนที่มีอยู่ให้อย่างหมดเปลือก แต่ล่าสุด มีรายงานข่าวข้ามฟ้า ดูเหมือนว่าจะเกิดรอยร้าวขึ้นมาแล้วระหว่าง เจ้ารถถังกับ เมย์เวทเธอร์ โปรโมชั่น โดยที่เดวิสได้ออกมาแสดงความไม่พอใจผ่านสือและโซเชียลมีเดียอย่างรุงแรงตามสไตล์ พร้อมกับปฎิเสธไม่ขอร่วมเดินทางไปยังลาสกัสเพื่อทำการเก็บตัวเพื่อซ้อมกับทีมงานของเมย์เวทเธอร์ โปรโมชั่น

 

Picture: iFL TV & Instagram

 

สาเหตุของความบาดหมางในครั้งนี้มาจากการที่ เจ้าฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ไปให้ความสำคัญต่อ เดวิน ฮาร์นี่ นักชกของ Matchroom ที่เป็นแชมป์โลกในรุ่นเดียวกับ เจอร์วอนต้า เดวิส มากจนเกินไป ถึงขณะที่ว่าไปขลุกอยู่กับฮาร์นี่โดยไม่ได้สนใจต่อเขาเลยในเวลานี้

*ผมมีวันนี้ได้ เพราะตัวผมเอง ไม่มีความจำเป็นมากนักที่คนอื่นจะมาสู่นำ ผมพร้อมที่สู้กับใครก็ได้ทั่วโลกในบนเวที และไม่เกี่ยงหาก ว่าคู่ต่อสู้ของผมจะเป็น ฟลอย เมย์เวทเธอร์ ด้วย * เดวิสกล่าวอย่างมีอารมณ์

 

เจอร์วอนต้า เดวิส คือมวยในสังกัดของ เมย์เวทเธอร์ โปรโมชั่น ส่วน เดวิน ฮาร์นี่ เป็นมวยของ Matchroom ซึ่งแหล่งข่าวยังแปลกใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น เมื่อเจ้าเมย์ เทรนผิดคนหรือเปล่าทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว เขาน่าจะทุ่มเทให้กับเจ้าแท็งค์เดวิด มากกว่า  หรือ เมย์อยากจะได้เขามาร่วมโปรโมชั่น จึงดูเหมือนจะเอาใจจนออกหน้าออกตา ส่งต่อเป็นฉนวนเหตูให้เจ้าเดวิสเกิดอาการไม่พอใจ

จากผู้รู้ชี้ว่า การที่เจ้าเมย์หันไปให้ความสนใจต่อฮาร์นี่มากกว่า เดวิส นั่น อาจจะเพราะมาจากสไตล์และรูปแบบการชกฮาร์นี่นั่นเหมือนกับตัวเองนั่นเอง ซึ่งจะต่างกับเดวิสที่มักจะออกลูกบู๊บุ๊นมากกว่า

 

www.thetitlefight.com

 

จากสถานการณ์ที่ดูจะไม่ค่อยจะดีนัก แถมเจ้า เจอร์วอนต้า เดวิส ก็เปลยออกมาว่าเขาพร้อมที่จะไปจากเมย์เวทเธอร์ โปรโมชั่น ได้ทุกเวลาโดยไม่แคร์หากทุกอย่างยังไม่ได้รับการแก้ไข เพราะตั้งแต่เขาเข้ามาในสังกัดนี้ ดูเหมือนว่า โอกาสที่จะเจอกับมวยดังมีระดับน้อยมาก จุดโฟกัสของเขาต้องการจะก้าวไปข้างหน้าซดกับตัวเก่งๆ *ผู้อยากจะขึ้นไปวัดฝีมือกับ วาซิล โลมาเชนโก้ เดวิน ฮาร์นี่ หรือไม่ก็มิเกล เบอร์เชลท์* เดวิสกล่าว

 

เจ้า’Tank’ เจอร์วอนต้า เดวิส ในวัย25ปี ก็ใช่ว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีสุดในไฟต์โหดไฟต์ล่ากับมวยเก๋าวัย38ปีอย่าง ยูริออร์คิส แกมบัว เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เพราะพิกัดนี้เกือบทำหลุด 130 ปอนด์ เขาจำต้องชั่งถึงสองครั้งกว่าจะผ่านได้ ยิ่งมองเกม ลึก บนเวทีแล้ว แสดงให้เห็นเลยว่า เขายังต้องการประสบการณ์เพิ่ม แม้จะทราบดีว่าคู่ต่อสู้ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ยกที่2 แต่กว่าจะบดสยบได้ก็ปาเข้าไปถึงยกสุดท้าย ท้ายสุด..นั่นเป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่า พิกัดที่เขาจะต้องขึ้นเผชิญ 135 ปอนด์ ไลน์คู่ต่อสู้ตัวใหญ่และเขี้ยวกว่านี้ เขาจะทานไหวไหม 

 

credit :: boxingscene.com

 

ล่าสุด..กับโปรเจคไฟท์ระหว่าง ลีโอ ซานตา ครูซ-เจอร์วอนต้า เดวิส ถูกหยิบยกขึ้นห้าง วัดใจกันอีกครั้ง..มีข่าวตามหลังออกข้างกำแพง หากเจ้าเดวิดทำน้ำหนัก 130 ปอนด์ไม่ไหว ซานตา ครูซ ก็ยิ่นดีที่จะชกในพิกัด 135 ปอนด์เลยก็ได้ ไม่มีปัญหาเช่นกัน

 

 

 

@ news image credit :: boxingnews24.com/Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments