<<>> Forbes เป็นชื่อของนิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1917 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง เจอร์ซีซิตี รัฐนิวเจอร์ซีย์ นอกจากนี้ทางนิตยสารยังได้ตีพิมพ์เกี่ยวกับ ลำดับเศรษฐีของโลก ลำดับของดารา นักกีฬาและลำดับบริษัทที่น่าสนใจในสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

ล่าสุด..ฟอบล์ได้จัดอันดับของเหล่าบรรดานักกีฬาของแต่ละประเทศ มีเจ้า Saúl“ Canelo” Álvarez นักชกเม็กซิกันคนเดียวในกลุ่ม Forbes ของนักกีฬาที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก โดยมีโรเจอร์ เฟเดอเรอร์  ติดอันดับสูงสุดโดยมีรายได้รวม 106 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 3,392 ล้านบาท  ในขณะที่ “Canelo” อยู่ในอันดับที่ 30 ด้วยรายรับ 37 ล้านดอลลาร์หรือ 1,184 ล้านบาท

 

นับเป็นปีที่สี่ติดต่อกันแล้ว ซาอูล คาเนโล่ อัลวาเรซ ได้รับค่าตอบแทนสูงสุด เขาได้รับรางวัล 53 จาก 56 ของการต่อสู้ตลอดอาชีพนักมวยของเขา ในช่วงสองปีหลังนี้อัลวาเลซถือว่าประสบผลสำเร็จมากจากการคว้าแชมป์มวยโลกมาได้หลายพิกัดรุ่น แต่การต่อสู้ส่วนใหญ่ของเขาจะยังคงอยู่ในรุ่นมิดเดิ้ลเวท

 


© TENNIS PHOTO NETWORK

 

“Canelo” กลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ร่ำรวยที่สุดในโลกหลังจากเซ็นสัญญา 11 ไฟท์ของการต่อสู้โดยอัตราเงินถึง 340 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 10,880 ล้านบาท กับ DAZN อย่างไม่น่าเชื่อ ในตอนนี้อาจจะกล่าวได้ว่าเขาคือเดอะมันนี่ของแดนจังโก้ไปแล้ว โดยการมีรถยนต์ชัั่นดีราคาแพงแบบคอลเลคชั่น รวมถึง Bugatti Chiron และมีเรือยอชท์ส่วนตัวมูลค่ากว่า 55 ล้านเหรียญ..โอ้….ชกมวยก็รวยได้ เนอะ…

 

@ news image credit ::notifight.com /Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments